svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เศร้า! เจ้าของเพลง "จับปู" ติดโควิดเสียชีวิต

05 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เศร้า !! "ดารารัตน์ เกียรติเกิดสุข" เจ้าของบทเพลงดัง ท่อนฮิต "จับปูดำ ขยำปูนา" เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคโควิด-19 ในวัย 91 ปี .

5 กุมภาพันธ์ 2564 เพจ Amthaipaper (หนังสือพิมพ์ไทยในอังกฤษ) รายงานว่า ดารารัตน์ เกียรติเกิดสุข นักร้องในตำนาน เจ้าของบทเพลง "จับปู" ซึ่งเนื้อเพลงเป็นที่คุ้นหูกันเป็นอย่างดี คือ จับปูดำ ขยำปูนา จับปูม้า คว้าปูทะเล ... ได้เสียชีวิตแล้ว จากโรคโควิด-19 ด้วยวัย 91 ปี ที่ West middlesex Hospital ในสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 18.10 น. โดยมีคนไทยในสหราชอาณาจักร รวมถึง แฟนๆ เข้าไปแสดงความเสียใจจำนวนมาก
เพจพร่างเพชรในเกร็ดเพลง ระบุข้อมูลเพลงนี้ ได้ว่า "จับปู" ขับร้องโดย ดารารัตน์ เกียรติเกิดสุข คำร้องโดย ไพบูลย์ ลีสุวัฒน์ ทำนอง แมนรัตน์ ศรีกรานนท์
ครั้งหนึ่งครูแมนรัตน์ ศรีกรานนท์ เล่าถึงเพลงนี้ว่า มาจากเพลงเด็กๆสมัยก่อน ที่ร้องกันว่าจับปูดำขยำปูนา จับปูม้าคว้าปูทะเล แล้วแต่งเนื้อร้องท่อนกลางเติมเข้าไป พอให้ดารารัตน์ เกียรติเกิดสุขนำไปบันทึกเสียง ก็ได้เสียงตอบรับดี เป็นที่นิยมกันมาก สถานบันเทิงทุกที่ในสมัยนั้น จะต้องมีเพลงนี้บรรเลง ให้นักลีลาศเท้าไฟทั้งหลายได้ออกไปวาดลวดลายกลางฟลอร์กันทุกคืน
คุณดารารัตน์ เกียรติเกิดสุข เริ่มชีวิตนักร้องกับวงดนตรีครูไสล ไกรเลิศ ต่อมาเป็นนักร้องประจำวงดุริยางค์กองทัพบก หรือ วงดุริยะโยธิน และสุดท้ายเป็นนักร้องประจำวงดนตรีคีตะวัฒน์ ทำให้ได้ร้องเพลง"จับปู"เพลงนี้
ต่อมาคุณดารารัตน์ได้เข้าบริหารไนท์คลับมูแรงรูจ และจัดรายการทางทีวีอยู่หลายปี ก่อนตัดสินใจไปแสวงโชคที่ประเทศอังกฤษ และตั้งรกรากอยู่ที่นั่นจนถึงปัจจุบัน ก่อนเสียชีวิตในที่สุด

เศร้า! เจ้าของเพลง "จับปู" ติดโควิดเสียชีวิต


logoline