svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ยิ่งยง" โพสต์แจง หลังถูกตัดสินความผิดคดีถั่งเช่า

05 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกทุ่งดัง "ยิ่งยง ยอดบัวงาม" โพสต์ยืนยัน ถูกศาลสั่งจำคุกในคดีโฆษณาเกินจริงไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าไม่มีคุณภาพ .

5 กุมภาพันธ์ 2564 สำหรับข้อความที่ ลูกทุ่งดัง ยิ่งยง ยอดบัวงาม โพสต์ชี้แจงว่า ที่ผ่านมาได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อชี้แจ้งข้อกล่าวหาและข้อเท็จจริง พร้อมกับชี้แจงรายละเอียดให้พนักงานสอบสวนแล้วทั้งหมด โดยเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด แต่เป็นการเกี่ยวข้องกับข้อความที่ใช้ในการโฆษณาที่ไม่เป็นไปตามกฎหมายที่กำหนดไว้เท่านั้น ความผิดที่ถูกตัดสินจึงเป็นในฐานโฆษณา ไม่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด
วานนี้ ( 4 ก.พ.64) ศาลสั่งจำคุก ยิ่งยง ยอดบัวงาม 2 ปี ปรับ 5 หมื่น หลังอัยการ ฟ้องคดีโฆษณาถั่งเช่า ซึ่งพนักงานอัยการ ได้ยื่นฟ้องจากการโฆษณาคุณประโยชน์ สรรพคุณอาหารเสริม สารสกัด ถั่งเช่า ผสม ยูซีทู ผ่านทางโทรทัศน์ ว่าผู้สูงอายุที่มีปัญหากระดูกและเข่า ลุกขึ้นก็ปวด หลังจากทานแล้วสามเดือน เดี๋ยวนี้อาการปวดไม่มีเลย อยากจะบอกต่อให้ผู้สูงอายุที่มีปัญหาข้อเข่า ซึ่งเป็นการโฆษณามุ่งหมายว่าผลิตภัณฑ์อาหารดังกล่าว ทำหน้าที่เหมือน "ยา" และได้ร่วมกับบริษัท นายเพอร์เฟคท์ มีเดีย จำกัด โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สารสกัดถั่งเช่าดังกล่าว เพื่อประโยชน์ทางการค้า โดยไม่ผ่านการตรวจพิจารณาและไม่ได้รับอนุญาตจาก อ.ย. ขอให้ลงโทษตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา 4, 40, 41, 70 71 ปอ.ม.83, 91
ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพ ขณะที่ศาลมีคำพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามฟ้อง ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา (ป.อ.)มาตรา 91 ฐานร่วมกันโฆษณาคุณประโยชน์อาหารเป็นเท็จจำคุก 2 กระทงๆ ละ 1 ปีและปรับ 2 กระทงๆ ละ 2,000 บาทเป็นจำคุก 2 ปีและปรับ 40,000 บาท ฐานร่วมกันโฆษณาคุณประโยชน์อาหารโดยไม่ได้รับอนุญาตปรับ2 กระทงๆ ละ 5,000 บาทรวมเป็นเงิน 10,000 บาท
โดยเมื่อรวมจำคุกทั้งสิ้น 2 ปีและปรับ 50,000 บาท ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ตาม ป.อ.มาตรา 78 คงจำคุกจำเลย 1 ปีและปรับ 25,000 บาทโดยโทษจำคุกรอการลงโทษมีกำหนด 1 ปี

"ยิ่งยง" โพสต์แจง หลังถูกตัดสินความผิดคดีถั่งเช่า

"ยิ่งยง" โพสต์แจง หลังถูกตัดสินความผิดคดีถั่งเช่า

logoline