svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.เทนนิส เล็งเม.ย. เปิดคัดเยาวชน 3 รุ่น ส่งแข่งตปท.

01 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ปี 2564 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี 14 ปี และ 16 ปี ส่งแข่งขันกับรายการในต่างประเทศ เผยมีเยาวชนสนใจสมัครคัดตัว รวม 96 คน



สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า    5-10 เม.ย. สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย  จะจัดให้มีการแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2564 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี 14 ปี และ 16 ปี  โดยใช้สนามแข่งขัน คือ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี   

สำหรับนักเทนนิสเยาวชนที่ได้เป็นทีมชาติ จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย   ประกอบด้วย  เทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ทีมชาย-ทีมหญิง รายการ "เซาท์ อีสต์ เอเชีย รีเจียนัล ควอลิฟายอิ้ง อีเวนท์ : ไอทีเอฟ เอเชีย อันเดอร์ ทเวลฟ์ ทีม คอมเพทติชั่น"



ส.เทนนิส เล็งเม.ย. เปิดคัดเยาวชน 3 รุ่น ส่งแข่งตปท.



เทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี บุคคลชาย-หญิง รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ แชมเปี้ยนชิพ" และทีมชาย-ทีมหญิง "ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ ทีม คอมเพ็ทติชั่น" รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ขณะที่ทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเป็นตัวแทนเข้าร่วมเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "จูเนียร์ เดวิสคัพ" และทีมหญิง "จูเนียร์ เฟดคัพ" ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย

ส.เทนนิส เล็งเม.ย. เปิดคัดเยาวชน 3 รุ่น ส่งแข่งตปท.


ในการคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติ 3 รุ่น แต่ละรุ่น จะมีตัวแทนทีมชาติ 3 คน สำรอง 1 คน ทั้งชายและหญิง  ส่วนจำนวนนักเทนนิสเยาวชน  ทั้ง 3 รุ่น อายุ ที่สมัครเข้าแข่งขัน มีจำนวนรวม 96  คน     ในจำนวนนี้       โดยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชาย มี ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย ที่ได้สิทธิ์ติดทีมชาติโดยอัตโนมัติไปแล้ว ด้วยอันดับเยาวชนโลกของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ เช่นเดียวกับ           รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี หญิง มี สลักทิพย์ อุ่นเมือง ที่ได้สิทธิ์ติดทีมชาติโดยอัตโนมัติไปแล้ว ด้วยอันดับเยาวชนโลก ของ ไอทีเอฟ 


ขณะเดียวกัน  สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศรายชื่อนักเทนนิสเยาวชน ที่มีชื่อร่วมคัดทีมชาติผ่านทาง 

https://www.tour.ltat.org/tournaments-factsheet-acceptance-ODgxIyMjMQ==.html

ส.เทนนิส เล็งเม.ย. เปิดคัดเยาวชน 3 รุ่น ส่งแข่งตปท.


logoline