svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มสุดารัตน์ แถลงการณ์ประณามรัฐประหารพม่า

01 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กลุ่มสร้างไทย" ร่อนแถลงการณ์ ไม่เห็นด้วยกับรัฐประหารเมียนมา พร้อมเป็นกำลังใจให้ประชาชนชาวเมียนมา ขอให้เข้มแข็ง อย่ายอมแพ้ต่อเผด็จการอํานาจนิยม เพราะทำให้ประเทศตกอยู่ในมือของคนจำนวนน้อยซึ่งใช้ระบบรัฐราชการเป็นเครื่องมือ

กลุ่มสร้างไทย ที่นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์   ได้แถลงการณ์ต่อการรัฐประหารในประเทศเมียนมา โดยเนื้อหาระบุว่า กลุ่มสร้างไทยไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร ระบบอำนาจนิยม และการสืบทอดอำนาจแบบอำนาจนิยม เพราะทำให้ประเทศตกอยู่ในมือของคนจำนวนน้อยซึ่งใช้ระบบรัฐราชการเป็นเครื่องมือ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้มีอำนาจเท่านั้น การไม่เป็นประชาธิปไตยจะนำมาซึ่งความเหลื่อมล้ำ ตอกย้ำความยากจน ทำลายโอกาสและอนาคตของประชาชนในการทำมาหากินและโอกาสในการพัฒนาประเทศ 
กลุ่มสร้างไทยเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย การเคารพสิทธิมนุษยชน และการยึดมั่นในหลักนิติธรรม เพราะเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงอำนาจ สิทธิเสียง และการมีส่วนร่วมของประชาชนโดยเฉพาะคนตัวเล็ก กลุ่มสร้างไทยไม่ต้องการเห็นประชาชนชาว  เมียนมาต้องมีชะตากรรมเหมือนคนไทยที่เผชิญกับการรัฐประหารและอำนาจนิยมมาเกือบหนึ่งศตวรรษ จึงขอเป็นกำลังใจให้ประชาชนชาวเมียนมา ขอให้พวกท่านเข้มแข็ง อย่ายอมแพ้ต่อเผด็จการอํานาจนิยม และช่วยกันสถาปนาระบอบประชาธิปไตยให้ยั่งยืนต่อไปเพื่อพี่น้องชาวเมียนมาทั้งมวล พร้อมเรียกร้องให้ปล่อยอองซานซูจี เผด็จการออกไปเอาประชาธิปไตยเมียนมาคืนมา

กลุ่มสุดารัตน์ แถลงการณ์ประณามรัฐประหารพม่า

logoline