svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ยันไม่คุยพลังปรชารัฐหลีกทางส่งผู้สมัครเลือกซ่อมเมืองคอน

01 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประชาธิปัตย์" ประกาศชัดไม่เจรจา "พลังประชารัฐ" ให้หลีกทางส่งคนลงเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช ย้ำพรรคไหนพร้อมก็ลุย ตามครรลองประชาธิปไตย ชี้มารยาททางการเมืองไม่ได้ถูกระบุในกฎหมายหรือข้อบังคับใด

1 กุมภาพันธ์ 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าวันนี้ (1ก.พ.)เป็นการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ในนามพรรค เป็นวันสุดท้าย ที่จะเปิดโอกาสให้สมาชิกพรรค แสดงความจำนงในการลงเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ ยังมีเพียงรายชื่อเดียว คือ นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ อดีตรองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ในฐานะสมาชิกพรรค ซึ่งแสดงความจำนงค์

นายราเมศ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร ก่อนแจ้งต่อสาขาพรรคประชาธิปัตย์ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อฟังความเห็น ก่อนที่คณะกรรมการสรรหา จะพิจารณาในวันที่ 4 ม.ค. เพื่อเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พิจารณาชั้นสุดท้าย ในวันที่ 5 ม.ค.นี้

ส่วนจะต้องเจรจากับพรรคพลังประชารัฐเพื่อให้เลี่ยงการส่งผู้สมัคร และรักษามารยาททางการเมืองหรือไม่นั้น ยืนยันว่าพรรคไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปพูดคุย และไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐ หรือพรรคการเมืองใด ที่มีความพร้อม ก็สามารถส่งผู้สมัครได้ ตามครรลองประชาธิปไตย เพราะมารยาททางการเมืองนั้น ไม่ได้ระบุไว้ในกฎหมาย หรือข้อบังคับใด

ปชป.ยันไม่คุยพลังปรชารัฐหลีกทางส่งผู้สมัครเลือกซ่อมเมืองคอน

logoline