svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มั่นใจศาลฟันกลุ่มชายชุดดำแน่นอนเพราะหลักฐานชัด

01 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมชาย แสวงการ" มั่นใจข้อมูลสอยกลุ่มชายชุดดำสังหาร "ร่มเกล้า ธุวธรรม" ได้แน่นอน ปัดเอ็ม 79 ตัวการปลิดชีพ "นิชา"ยันสู้มา 10 ปี เพื่อพิสูจน์ความจริงปกป้องปชช.

1 กุมภาพันธ์ 2564 นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และอดีตประธานคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามความคืบหน้าทางคดีของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ทางการเมือง ใน กมธ.สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวกับ "เนชั่นทีวี" ว่า วันนี้ (1ก.พ.) ศาลอาญา จะอ่านคำวินิจฉัยกรณีชายชุดดำ และส่วนตัวเชื่อมั่นในข้อมูลหลักฐาน ที่ทางกมธ.ขณะนั้น ได้ดำเนินการตรวจสอบ

ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะสามารถเอาผิดกลุ่มคนดังกล่าวได้แน่นอน เพราะหลักฐานมัดตัวทั้ง 5 คน 100% แม้จะไปถึงชั้นอุทธรณ์ก็ตาม และยืนยันว่าการเสียชีวิตของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม มาจากระเบิดชนิดขว้างเอ็ม 67 โดยโยนมาจากบ้านร้าง ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียรสตรีวิทยา ไม่ได้มาจากเครื่องยิงลูกระเบิดชนิดเอ็ม 79 อีกทั้ง คนกลุ่มนี้ไม่ใช่ทหาร แต่ได้รับการฝึกอาวุธมา

ขณะเดียวกัน มีพยานสำคัญ คือ ในบ้านหลังดังกล่าว พบเห็นความเคลื่อวไหวหลายวัน และพยานสำคัญอีกอย่าง คือ กระเดื่องระเบิด 2 ชิ้น และยืนยันว่าไม่มีสไนเปอร์ เพราะจากการคุยทหารในพื้นที่ ถูกล้อมกรอบจากกลุ่มผู้ชุมนุม ถอยไม่ได้

นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยา พล.อ.ร่มเกล้า ธุวกรรม กล่าวว่า การต่อสู้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นการทำหน้าที่ต้องทำ ไม่ปล่อยให้ใครใช้ความรุนแรง แม้ความคิดเห็นแตกต่างงได้ แต่ก็ไม่ความเกิดขึ้น และการต่อสู้ต้องการพิสูจน์ข้อเท็จจริง ว่า ทหารไม่ได้ฆ่า แต่มารักษาความสงบเรียบร้อย แต่ทหารถูกทำร้าย ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในสังคมไทย

ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา ถือว่าอุปสรรคมาก แต่ที่สู้อยู่เป็นหน้าที่ และยอมรับยังไม่เข้มแข็ง ที่ต้องเผชิญกับกลุ่มคนดังกล่าววันนี้ จึงมอบหมายให้ทนายความไปดำเนินการ แต่ไม่ได้โกรธ ซึ่งส่วนตัวยังเชื่อมั่นในเรื่องกระบวนการยุติธรรม และการต่อสู้เรื่องนี้เพราะมีเป้าหมายปกป้องประชาชน ไม่ให้เป็นเหยื่อความรุนแรงทางการเมืองอีก ทั้งหมดเป็นบรรทัดฐาน

logoline