svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มั่นใจ"กล้า"ได้เก้าอี้ผู้แทนฯเมืองคอนแม้เสียเปรียบเจ้าถิ่นบ้าง

29 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เลขาฯพรรคกล้า" มั่นใจส่งนักการเมืองดีเอ็นเอพันธุ์ใหม่ จะสามารถชิงพื้นที่เขต 3 นครศรีธรรมราชได้ รับเจ้าถิ่นโอกาสมากกว่าแต่ก็ต้องวัดใจ ยันไม่ใช่ประชาธิปัตย์สาขา 2

29 มกราคม 2564 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า เปิดเผยผ่าน "เนชั่นทีวี" ถึงความพร้อมในการส่งตัวผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ว่า นายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ถือเป็นคนรุ่นใหม่ในพื้นที่ และมาอยู่กับพรรคตั้งแต่เริ่ม ซึ่งพรรคอยากได้ดีเอ็นเอใหม่ ไม่อยากได้คนเก่าๆ 

นายอรรถวิชช์ กล่าวต่อว่า ช่วงปลายเดือน ส.ค. นายสราวุฒิ ลงพื้นที่ครั้งแรก ถือเป็นคนลุย แม้เป็นมือใหม่แต่ทำงานในพื้นที่ได้เร็ว ส่วนจะเปลี่ยนพฤติกรรมคนในพื้นที่ได้หรือไม่ คิดว่าต้องลอง เพราะพรรคอยากได้คนลงมือทำ และไม่ทราบความต้องการประชาชน ต้องฉีกแนว เพื่อผลิตนักการเมืองพันธุ์ใหม่ มาเป็น ส.ส. ในสภาฯ ทำหน้าที่พูดแทนประชาชน และหากชนะได้ ถือเป็นการแจ้งเกิดให้กับพรรคกล้า

ทั้งนี้ ยอมรับว่าภาคใต้เป็นฐานที่รู้จักตน และนายกรณ์ จาติกวนิช หัวหน้าพรรค สมัยทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ และหวังว่าจะได้รับชัยชนะ ซึ่งพรรคอื่นสำคัญแค่ไหนไม่ทราบ แต่สำคัญกับพรรคกล้ามาก และไม่รู้ตัดสินใจถูกหรือผิด แต่เลือกตั้งครั้งนี้เป็นการวัด และพยายามทำให้ดีที่สุด 

สำหรับปัญหาในพื้นที่เขต 3 ซึ่งมี 4 อำเภอ จะทำอะไรให้กับคนพื้นที่ ปัญหาป่าพรุควนเคร็ง น้ำท่วม ซึ่งจ.นครศรีธรรมราช รอดน้ำท่วมตลอด เนื่องจากมีโครงการพระราชดำริของในหลวง ร.9 อีกทั้ง ยังเป็นพื้นที่ทำการเกษตร ดังนั้น น้ำถือเป็นปัจจัยสำคัญ จึงสั่งให้พรรคโครงการเหล่านี้กลับไปยืนให้ได้อีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ รวมถึงการช่วยเหลือเอสเอ็มอี ซึ่งพรรคทำไปเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ในเรื่องโฮมสเตย์ ด้วยใช้เทคโนโลยีผ่านแอปฟลิเคชั่น ผ่านโทรศัพท์มือถือ ว่าการซื้อขาย การท่องเที่ยว และเกษตรกร เข้าสู่แบบใหม่ทำได้ ทีมส่วนกลางพร้อมเข้าไปทำเทรนนิ่ง

ส่วนกระแสตอบรับพรรคถือว่าดี จากการที่นายกรณ์ ลงพื้นที่หลายครั้ง ในอ.ชะอวด และยืนยันว่าพรรคกล้า ไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์ สาขา 2 ซึ่งการส่งผู้สมัครรอบนี้ ต้องยอมรับว่าเจ้าของพื้นที่เดิมมีโอกาสมากกว่า แต่ถ้าดูคะแนนเลือกตั้งครั้งหลังสุด จะเห็นว่าแพ้ชนะกันไม่มาก ซึ่งคนใต้ชัดเจนในเรื่องสถาบันฯ ดังนั้น ไม่คิดว่าพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล จะแทรกได้

อย่างไรก็ตาม พรรคกล้ามีจุดยืนชัดในเรื่องของสถาบันฯ เพียงแต่เปลี่ยนแนวการเมืองเป็นปฏิบัติจริง คิดว่าจะสามารถแทรกที่นั่งได้ และคิดว่าไม่เกิดประโยชน์ หากจะมีพรรคการเมืองแนวทางทำงานการเมืองไม่ต่างกัน

logoline