svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิรัช"รับเนื้อหาญัตติซักฟอกรัฐไม่เหมาะสมเหตุดึงสถาบันเอี่ยวการเมือง

29 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประธานวิปรัฐบาล" รับญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน มีเนื้อหาไม่เหมาะสม เหตุดึงสถาบันฯมาเอี่ยว ย้ำปล่อยผ่านก็จะเป็นประวัติศาสตร์การเมืองไทย ย้ำรอพลังประชารัฐถกอีกครั้งก่อนตัดสินใจส่งคนลงเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราชหรือไม่

29 มกราคม 2564นายวิรัช รัตนเศรษฐส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวยืนยันว่า ร่างญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านบางประเด็น เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ซึ่งการที่ฝ่ายค้านยืนกรานไม่แก้ไขเนื้อหาญัตติเกี่ยวกับสถาบันฯ ก็คงไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องดูว่ามีส่วนใดบ้างที่ผิดข้อบังคับ และก็จะถือเป็นประวัติศาสตร์การเมืองไทย ในรัฐสภาด้วยว่า มีการอภิปรายเรื่องดังกล่าวเป็นครั้งแรก

สำหรับการประท้วงนั้นก็ถือเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. แต่ละคน ส่วนจะทำให้เสียเวลามากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่ที่ฝ่ายค้านเอง เพราะหากกรอบวันเวลาที่วางไว้ จบก็คือจบ ทางรัฐบาลก็ต้องเสนอปิดการอภิปราย

ส่วนการหารือ 3 ฝ่าย ถึงญัตติของฝ่ายค้าน เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยทางประธานสภาฯ ก็ไม่ได้ทักท้วงอะไร เพราะประธานสภาฯ ก็ต้องบรรจุระเบียบวาระตามที่ยื่นมา เพียงแต่มีการเสนอแนะเล็กน้อย ว่าหากมีการแก้ไขได้ ก็ควรแก้ไข

นายวิรัช กล่าวด้วยว่า ส่วนการเลือกตั้งซ่อม จ.นครศรีธรรมราช นั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบว่าทางพรรค เตรียมการอะไรเพื่อส่งผู้สมัครลงหรือไม่ เนื่องจากต้องรอการประชุมพรรคอีกครั้ง

logoline