svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ย้ำไม่เกี่ยวกับมารยาทการเมืองส่งหรือไม่ส่งคนลต.ซ่อมเมืองคอน

29 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" ย้ำชัดส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.เมืองคอนหรือไม่ เป็นเรื่องแต่ละพรรค ไม่เกี่ยวกับมารยาทการเมือง มั่นใจไร้ปัฐหาพรรคร่วมรัฐบาล โยนประธานชวน ดูญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน

29 มกราคม 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ทักท้วงเรื่องมารยาททางการเมือง หากส่งมาลงแข่งนั้น ต้องรอการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ก็จะทราบผล ซึ่งครั้งที่แล้วก็แพ้ไปแค่ 2,000 กว่าคะแนน

ส่วนคำทักท้วงของพรรคประชาธิปัตย์นั้น เป็นเรื่องของการต่อสู้ทางการเมือง ไม่เป็นอะไร ส่วนจะส่งผู้สมัครหรือไม่ ก็ยังไม่รู้ ต้องรอดูจากที่ประชุมพรรค เเละเชื่อว่าบรรยากาศการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่มีปัญหา สื่อไปคิดกันเอง และอย่ามาถามแบบนี้

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า จะส่งหรือไม่ส่งก็ไม่มีปัญหา เป็นเรื่องของประชาธิปไตย พรรคจะส่งหรือไม่ส่ง ก็ไม่เป็นอะไร พรรคไหนจะส่งก็ส่ง พรรคไหนไม่ส่งก็ไม่ส่ง ไม่มีอะไรไม่เกี่ยวกับมารยาททางการเมือง

ส่วนญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ฝ่ายค้านยืนยันว่าจะไม่มีการแก้ไข แม้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร อยากให้มีการแก้ไขนั้น ก็เป็นเรื่องของนายชวน ไม่ใช่เรื่องของตน

logoline