svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โรม"ยันญัตติซักฟอกฝ่ายค้านไม่ผิดข้อบังคับการประชุมสภาฯ

29 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รังสิมันต์ โรม" ยืนกรานญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจฝ่ายค้าน ชอบด้วยข้อบังคับทุกประการ หยัน "สิระ เจนจาคะ" ไม่อยากให้ราคา หลังเตรียมแจ้งเอาผิด ม.112 ผู้นำฝ่ายค้าน-คนลงชื่อในญัตติ แนะเอาตัวเองให้รอดก่อนจะดีกว่า

29 มกราคม 2564นายรังสิมันต์ โรมส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่คาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 16-19 ก.พ.นี้ ฝ่ายค้านยืนยันญัตติดังกล่าวไม่ผิดข้องบังคับการประชุมของสภาผู้แทนราษฎร และมองว่าการออกมาให้ข่าวของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มีลักษณะโจมตีพูดเกินจริง ส่วนตัวอยากขอให้ ส.ส.รัฐบาล รอฟังเนื้อหาการอภิปรายก่อน ฝ่ายค้านถาม รัฐบาลตอบ แล้วประชาชนตัดสิน

ทั้งนี้ การอภิปรายเป็นสิทธิ์ของส.ส.แต่ละฝ่ายจะประท้วงได้ แต่ฝ่ายค้านก็จะชี้แจงตามหลักการ อธิบายเหตุผลที่ต้องพูดถึงการบริหารงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่าบริหารงานล้มเหลว และทำลายสถาบันฯอย่างไร

"โรม"ยันญัตติซักฟอกฝ่ายค้านไม่ผิดข้อบังคับการประชุมสภาฯ

ส่วนกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ เตรียมดำเนินคดี ม.112 กับ ผู้นำฝ่ายค้าน ผู้ลงชื่อในญัตติ และประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น ซึ่งจริงๆนายสิระก็ไม่มีความแม่นยำในเรื่องของกฎหมายหรือเรื่องรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ควรเอาตัวเองให้รอดก่อนดีกว่า ซึ่งไม่อยากให้ราคานายสิระ ถ้าหากพรรคอนาคตใหม่ไม่ถูกยุบ นายสิระ ก็ไม่ได้เป็นประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ต่างๆ และเมื่อมาเป็นประธานกมธ. ก็ต่อว่าพรรคก้าวไกลตลอด ว่าใช้กมธ.ไปทำเรื่องการเมือง ทั้งที่เรื่องจริงๆทำเพื่อประชาชน

logoline