svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผู้ประกันตนม.33 เฮ! "บิ๊กตู่" สั่งแจกคนละ 4 พันบาท

29 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ สั่ง"คลัง-แรงาน" ออกมาตรการเยียวยาผู้ประกันตนม.33 จ่ายคนละ 4 พันบาท ใช้เกณฑ์เดียวกันกับ "เราชนะ" คาดได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณา

29 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับนาย อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง วานนี้(28 ม.ค.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้กระทรวงแรงงานหารือกับกระทรวงการคลัง เพื่อออกมาตรการเยียวยาแจกเงินให้แรงงานอยู่ในระบบประกันสังคม ตามมาตรา 33 จำนวน 11 ล้านคน เบื้องต้นจะใช้เงื่อนไขเหมือนกับโครงการเราชนะ ว่า ต้องเป็นแรงงานสัญชาติไทย และมีเงินฝากไม่เกิน 5 แสนบาท

"จะพยายามสรุปมาตรการแจกเงิน 4 พันบาท ให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 และเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบเร็วที่สุด เพราะทุกคนเดือดร้อน กระทรวงแรงงานเข้าใจและพยายามหาทางช่วยเหลือแรงงานที่อยู่ในระบบประกันสังคมมาตลอด"นายสุชาติ กล่าว

สำหรับการแจกเงินจะให้จำนวน 4,000 บาท หรือจำนวนเท่าไรที่เเหมาะสม เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งหลังจากนี้จะหารือกับสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เพื่อขอใช้เงินกู้ในโครงการนี้ ซึ่งต้องใช้เงินประมาณ 4 หมื่นล้านบาท โดยจะหารือให้ได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้

ผู้ประกันตนม.33 เฮ! "บิ๊กตู่" สั่งแจกคนละ 4 พันบาท

logoline