svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปลัดสธ.ชงแผนคลายล็อกเว้นสมุทรสาครยังต้องคุมเข้ม

29 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปลัดสาธารณสุข" คาด 1-2 สัปดาห์ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นศูนย์ กางแผนคลายล็อกเสนอ ศบค. ชุดใหญ่อนุญาต เผยแบ่ง 4 โซน นั่งกินในร้านอาหารได้ ยกเว้นพื้นที่สีแดงให้นำกลับบ้านเพียงอย่างเดียว ส่วนความคืบหน้าไทม์ไลน์ดีเจมะตูมเป็นหน้าที่ กทม. ดำเนินการ ชี้เปิดรร.เป็นไปตามศึกษาเสนอ

29 มกราคม 2564 นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงแนวทางที่ ศบค. ชุดเล็ก จะเสนอต่อที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ในการผ่อนคลายจังหวัดต่างๆ ที่สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายมากขึ้นเเล้ว ยกเว้น จ.สมุทรสาคร และบางส่วนของ กทม. โดยวางแผนว่าจะนำสถิติของ จ.สมุทรสาคร แยกออกมารายงานต่างหาก เพราะเมื่อพิจารณาภาพรวมของประเทศแล้ว มีสถิติสูงอยู่ที่เดียวกว่า 98% และเชื่อมั่นว่าอีก 1-2 สัปดาห์ ทั่วประเทศจะมีผู้ติดเชื้อใกล้ 0

ส่วนร้านอาหารยังคงงดการจำหน่ายแอลกอฮอล์ในร้าน ขณะที่การเปิดให้ลูกค้ามานั่งรับประทานในร้าน แบ่งออกเป็น 4 พื้นที่ คือ โซนสีเขียว ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด โซนสีเหลือง ได้ถึงเวลา 24.00 น. โซนสีส้มถึงเวลา 23.00 น. และโซนสีแดงซึ่งเป็นในพื้นที่ควบคุมเข้ม ยังไม่อนุญาตให้นั่งทานในร้าน

สำหรับความคืบหน้าการสืบสวนโรคของดีเจมะตูมนั้น เป็นหน้าที่ของ กทม.ส่วนการเปิดโรงเรียนก็เป็นไปตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ แต่บุคลากรและทางโรงเรียน จะต้องปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขให้มากขึ้น

ปลัดสธ.ชงแผนคลายล็อกเว้นสมุทรสาครยังต้องคุมเข้ม

logoline