svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" ฟาด "สมพงษ์" หยุดร่วมสมคบคิดล้มสถาบัน

29 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้อีสาน" ส่งสัญญาณอันตรายถึงผู้นำฝ่ายค้านและพรรคเพื่อไทย กำลังตกหลุมพรางเป็นเครื่องมือให้กับคนที่คิดทำลายสถาบัน เตือนระวังเข้าทาง "ทฤษฎีสมคบคิด" แล้วโดนหางเลขไปด้วย

29 มกราคม 2564 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงที่พรรคฝ่ายค้านไม่ยอมแก้ไขญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยเฉพาะที่มีข้อความเกี่ยวข้องกับสถาบันมาอ้างในญัตติ โดยระบุว่าแม้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯจะบอกว่าไม่ได้เป็นการบังคับอยู่ที่การตัดสินใจของฝ่ายค้าน แต่นายสมพงษ์ก็ไม่ควรที่จะยื่นญัตตินี้มาอภิปราย และหากนายสมพงษ์และฝ่ายค้านไม่ยอมถอนและแก้ญัตติเรื่องนี้  เป็นการทำให้เห็นว่านายสมพงษ์ไม่มีความห่วงใยบ้านเมือง ทั้งนี้คาดการณ์ได้เลยอาจจะมีเหตุการณ์วุ่นวายในสภาและนอกสภาอย่างแน่นอน หากมีการละเมิดกม.บิดเบือน ก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง 
พร้อมกันนี้ยังมองว่านายสมพงษ์ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน เพราะตัดสินใจไม่เป็นว่าญัตตินี้ไม่ควรยื่นอย่างยิ่ง  และสิ่งใดควรทำ สิ่งใดไม่ควรทำ เป็นผู้ใหญ่แล้วไม่กล้าตัดสินใจ กลายเป็นเครื่องมือให้พรรคที่คิดล้มล้างสถาบัน ยืมพรรคเพื่อไทยมาเป็นเครื่องมือในการที่จะนำมาอภิปรายเสียดสีสถาบันเพื่อให้เกิดความระคายเคืองและทำร้ายจิตใจคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศหรือไม่ ประชาชนที่จงรักภักดีปกป้องสถาบันจะคิดได้ว่าพรรคเพื่อไทยอาจจะใช้ "ทฤษฎีสมคบคิด" ในการล้มล้างสถาบันไปกับพรรคนั้นด้วย 
นายสุภรณ์ยังเชื่อว่า ส.ส. ฝ่ายค้านแท้จริงแล้วไม่ได้อยากใช้เวทีนี้เพื่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯหรือรัฐมนตรี เพราะไม่มีข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงนำมาอภิปรายฯ แต่อยากใช้เวทีนี้เพื่ออภิปรายเรื่องสถาบันมากกว่าซึ่งถือเป็นสิ่งที่ไม่บังควรอย่างยิ่ง
ตนเองยังขอถามว่าหากมีใครอภิปรายจาบจ้วงสถาบันนายสมพงษ์ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านฯจะรับผิดชอบไหวหรือไม่ อย่าบอกว่าส.ส.ต้องควบคุมตนเอง เพราะมั่นใจว่าไม่มีทางทำได้อย่างแน่นอนเนื่องจาก ส.ส.บางคนรับงานมาพูดเรื่องสถาบันโดยเฉพาะ ซึ่งจะไม่สนใจประธานในที่ประชุมอย่างแน่นอน

logoline