svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

‘บีทีเอส’ ขยายเวลา-คืนเที่ยวเดินทางชดเชยช่วงโควิด

28 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บีทีเอส ประกาศขยายเวลาและคืนเที่ยวบัตรโดยสาร สำหรับบัตรที่มีหมดอายุตั้งแต่ 21 ธ.ค.2563 -30 ม.ค.2564 ให้มีอายุใช้งานต่อได้ พร้อมเดินหน้ารักษามาตรการป้องโควิด-ลุยเดินรถด้วยความถี่สูงสุดหวังรักษาระยะห่างผู้โดยสาร

28 มกราคม 2564 นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า ขณะนี้ บีทีเอส และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF) ได้ร่วมกันหารือ เพื่อช่วยบรรเทา และลดความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ 

ซึ่งตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 เรื่อง การเปิดการเรียนการสอนของสถานศึกษาในสังกัด และในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ จะเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป  โดยบริษัทฯ ได้ออกมาตรการดูแลผู้โดยสาร ด้วยการขยายเวลาและคืนเที่ยวเดินทางบัตรที่หมดอายุในช่วงเวลา ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2563 จนถึง วันที่ 30 มกราคม 2564  ผู้โดยสาร สามารถทยอยนำบัตรโดยสาร มาติดต่อขอรับสิทธิ์ขยายเวลาและคืนเที่ยวเดินทาง ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ถึง วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 

‘บีทีเอส’ ขยายเวลา-คืนเที่ยวเดินทางชดเชยช่วงโควิด

นายคีรี กล่าวว่า การจัดมาตรการดูแลผู้โดยสารในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งแรกได้ดูแลผู้โดยสารมาตั้งแต่ช่วงแรกของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ เมื่อเดือน มีนาคม ปี 2563 ที่ผ่านมา เพราะได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อน และเห็นใจประชาชนทุกท่านที่ได้รับผลกระทบ จึงได้ออกมาตรการดูแลนี้ขึ้นมา นอกจากนี้ ยังนำขบวนรถไฟฟ้าออกวิ่งให้บริการมากที่สุดทั้ง 98 ขบวน ด้วยความถี่สูงสุดเป็น 2 นาที 25 วินาที ในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อช่วยส่งเสริมมาตรการ Social Distancing ถึงแม้ในขณะนี้การเดินทางของผู้โดยสารจะลดลง เราก็ทำเต็มที่ เพื่อสร้างความมั่นใจ และปลอดภัยในการเดินทาง ทั้งนี้ บริษัท ฯ ได้ยึดมั่นในมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด 19) อย่างเข้มงวด  เพื่อต้อนรับการกลับมาเปิดเรียนอีกครั้ง ดังนี้
1. เน้นย้ำให้ผู้โดยสารทุกท่านต้อง สวมหน้ากากอนามัย / หน้ากากผ้าทุกครั้ง ไม่นำหน้ากากลงมาไว้ใต้คางเด็ดขาด งดการพูดคุยในขบวนรถไฟฟ้า พร้อมทั้งหลีกเลี่ยงการหันหน้าเข้าหากัน
2.   คัดกรองอุณหภูมิของผู้โดยสารก่อนเข้าใช้บริการในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส และคัดกรองสุขภาพของเจ้าหน้าที่ ทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่
3.   เพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วม 
4.   จัดจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า-ออกสถานี และจัดบริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่ บนชั้นชานชาลา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร
5.   ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านลงทะเบียน "ไทยชนะ" เมื่อเข้า และออกจากขบวนรถไฟฟ้า ขบวนนั้น ๆ ด้วยการพิมพ์หมายเลขรถไฟฟ้า 4 หลัก ลงใน Application BTS SkyTrain หรือ  Line official : @btsskytrain

‘บีทีเอส’ ขยายเวลา-คืนเที่ยวเดินทางชดเชยช่วงโควิด

นายคีรี กล่าวเพิ่มเติมว่า "บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อความเดือดร้อนของผู้โดยสาร มีความเห็นใจ และเข้าใจผู้โดยสารต้องการช่วยแบ่งเบา ลดภาระการเดินทางให้กับผู้โดยสารทุกท่าน จึงได้ขยายเวลาอายุบัตรและคืนเที่ยวโดยสารในช่วงเวลาดังกล่าวให้ท่าน ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ร่วมกันเผชิญสถานการณ์อันยากลำบากนี้  ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจ และให้ความร่วมมือกับมาตรการต่าง ๆ ด้วยดีเสมอมา ถึงแม้ในขณะนี้ยังคงมีการแพร่ระบาดอยู่  บริษัทฯ ตั้งมั่นที่จะสู้ไปด้วยกัน พร้อมเคียงข้างประชาชน"

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2617 6000 Line Official : @btsskytrain หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application BTS SkyTrain  แฟนเพจ Facebook : รถไฟฟ้าบีทีเอส  

‘บีทีเอส’ ขยายเวลา-คืนเที่ยวเดินทางชดเชยช่วงโควิด

logoline