svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ง้างพรบ.ควบคุมโรค ฟัน‘ดีเจมะตูม’จัดปาร์ตี้เสี่ยงโควิด

28 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ 5 มอบหมาย ผกก.ทุ่งมหาเมฆ ประสาน 2 หน่วยงาน กทม.และสาธารณสุข เตรียมรับแจ้งความเอาผิด ดีเจมะตูม จัดปาร์ตี้ บาร์ยันทรีกระจายโควิด สู่การดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค ชี้ ต่างจากคดีอาญา ที่ต้องใช้ความรู้เฉพาะด้าน

จากกรณีของดีเจมะตูม หรือนายเตชินท์ พลอยเพชร นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง อายุ 31 ปีที่ได้ออกมาเปิดเผยว่าตนได้ติดโควิด-19 และมีการย้อนไทมไลน์ทำให้ทราบว่า ไม่มีการกักตัว โดยฝ่าฝืนจัดปาร์ตี้ มีการรวมตัวในสถานที่เดียวกันจนทำให้กลายเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ กระจายเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 สู่ผู้ร่วมงานกว่า 19 ราย

ตร.ง้างพรบ.ควบคุมโรค ฟัน‘ดีเจมะตูม’จัดปาร์ตี้เสี่ยงโควิด


วันที่ 28 มกราคม 2564 เวลา 11.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5(ผบก.น.5) ได้สั่งการให้พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ ประสานการปฏิบัติงานตรวจสอบร่วมเจ้าพนักงานตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค คือทางเจ้าหน้าที่เขตและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแล้วกรณีดังกล่าว เนื่องจากโรงแรมบันยันทรีอยู่ในพื้นที่สน.ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับทางกฎหมายกับผู้เกี่ยวข้องนั้น ต้องรอให้ทางเจ้าพนักงานตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค คือทางเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าแจ้งความ ทางตำรวจถึงจะมีการดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายได้

ตร.ง้างพรบ.ควบคุมโรค ฟัน‘ดีเจมะตูม’จัดปาร์ตี้เสี่ยงโควิด


ตร.ง้างพรบ.ควบคุมโรค ฟัน‘ดีเจมะตูม’จัดปาร์ตี้เสี่ยงโควิด


อย่างไรก็ตาม ตำรวจเป็นพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินการตามความผิดกฎหมายที่เกิดขึ้น เช่น คดีอาชญากรรม แต่กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องเกี่ยวกับพ.ร.บ.ควบคุมโรค ที่ต้องใช้องค์ความรู้ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน หรือผู้มีอำนาจอย่างเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่มีการสอบสวนโรคในการดำเนินการทางกฎหมาย
หากไม่มีเจ้าพนักงานดังกล่าวเข้าแจ้งความตำรวจก็ไม่สามารถดำเนินการเอาผิดได้ เนื่องจากไม่มีอำนาจในการดำเนินการดังกล่าวตามที่มีการโยนมาที่มีการกล่าวอ้างในโลกโซเซี่ยลมีเดียให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับผิดชอบ

ตร.ง้างพรบ.ควบคุมโรค ฟัน‘ดีเจมะตูม’จัดปาร์ตี้เสี่ยงโควิด


ด้านพ.ต.อ.ชัยพันธุ์ กล่าวว่า ตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ประสานงานร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการจัดชุดควบคุมโรคฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค สถานที่จัดงานของดีเจมะตูมภายหลังทราบกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว ส่วนกรณีการแจ้งความเอาผิดนั้น เบื้องต้น ยังไม่มีเจ้าพนักงานแจ้งความดำเนินคดีตามพ.ร.บ.ควบคุมโรคแต่อย่างใด ทั้งนี้ หากมีการแจ้งความดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline