svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อัด"ปิยบุตร"ทำตัวเหิมเกริมเปิดหน้าชนสถาบันฯโดยไม่เกรงกฎหมาย

28 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร วังบุญคงชนะ" อัด "ปิยบุตร แสงกนกกุล" ทำตัวเหิมเกริมหลังประกาศไม่รับเครื่องราชฯ ชี้แม้เป็นสิทธิส่วนตัว แต่ก็อย่าทำร้ายจิตใจคนไทย ย้ำเลิกอ้างคำพูดฝรั่งเศสว่าเป็นการแบ่งแยกคน หรือเตรียมย้ายไปอยู่เมืองน้ำหอม

28 มกราคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟสบุ๊กระบุไม่ขอรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พร้อมทั้งอ้างคำพูดฝรั่งเป็นเครื่องมือครอบงำและแบ่งแยกคนนั้น ซึ่งนับวันนายปิยบุตรมี พฤติกรรมเหิมเกริมมาก เปิดหน้าพาดพิงสถาบันฯ โดยไม่ยำเกรงกฏหมาย และไม่สนใจความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ

นายธนกร กล่าวต่อว่า หรือนายปิยบุตร เตรียมจะไปอยู่ฝรั่งเศสแล้ว จึงอยากบอกนายปิยบุตรว่า หากไม่ต้องการรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ก็เป็นเรื่องของนายปิยบุตร แต่สำหรับประชาชนไทยแล้ว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างมาก ที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เป็นความภาคภูมิใจ ซึ่งเป็นเครื่องหมายแสดงเกียรติยศแก่ผู้ที่ทำความดี ความชอบ อันเป็นประโยชน์ให้กับประเทศ ศาสนา และประชาชน

"การเสนอขอพระราชทาน ก็มีหลักเกณฑ์ชัดเจน ผมไม่เข้าใจว่านายปิยบุตรทำไมตั้งใจที่จะทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง วันๆ คิดแต่จะทำลายในสิ่งที่คนไทยรักและศรัทธา ประเทศไทยมีขนบธรรมเนียมประเพณี มีวัฒนธรรมที่ดีงาม ต่างชาติยังชื่นชม แต่นายปิยบุตรอยากที่จะเปลี่ยนแปลง คนไทยคงไม่ยอม อยากเตือนนายปิยบุตรว่า ระวังไม่มีแผ่นดินอยู่ เชื่อว่าคนไทยทุกคนรักประเทศ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ คงไม่ยอมให้ใครมาทำลาย" นายธนกร กล่าวและว่า ไม่ต้องยกคำฝรั่งมาอ้าง เครื่องราชฯ ไม่ได้แบ่งแยกคน แต่ส่งเสริมให้คนทำความดีเพื่อประเทศชาติและประชาชน สำหรับตนปีนี้ได้รับเครื่องราชฯ ชั้นทวีติยาภรณ์ช้างเผือก ตนภาคภูมิใจและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

logoline