svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ญาติเสี่ยเต้ยค้านเจ๊อ๋อขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วม

27 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไม่จบญาติเสี่ยเต้ยค้านเจ๊อ๋อ 90 ล้านขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วม อ้างมีพินัยกรรม ยืนยันไม่ได้ขัดแย้งแต่ต้องการให้เป็นไปตามคำสั่งเสียของเสี่ยเต้ย และให้เป็นไปตามกฎหมาย จำเป็นต้องพึ่งศาล

กรณี นางวรรณลี ปัญญาใส หรือ เจ๊อ๋อ 90 ล้าน อายุ 49 ปี ได้ยื่นต่อศาลจังหวัดอุดรธานี ขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วมของ นายสมภาร สุรัญกุล อายุ 41 ปี หรือ เสี่ยเต้ย อดีตสามีที่เคยถูกหวย 90 ล้าน งวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ร่วมกัน แต่จากนั้น 2 ปี ทั้งสองได้หย่ากัน โดยทางเจ๊อ๋อ ออกมาแฉว่า จ้างหย่าเสี่ยเต้ยด้วยเงินสดและทองรูปพรรณ รวมกว่า 50 ล้านบาท เพราะเสี่ยเต้ยห้ามทำบุญ ซึ่งทำให้เสี่ยเต้ยเดือดออกมาตอบโต้ พร้อมกับออกมาไลฟ์สดทั้งน้ำตา เปิดเหตุที่ต้องเลิกกัน เพราะเจ๊อ๋อคบซ้อน ทุกสิ่งที่ได้เป็นสินสมรสไม่ใช่การจ้างหย่า 










แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 เสี่ยเต้ยได้เสียชีวิตกะทันหันจากสาเหตุติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้ทั้งสองฝ่ายวุ่นวายเพราะ เสี่ยเต้ยได้จดทะเบียนรับ "น้องนีเวียร์" ลูกของลูกสาวคนโตเจ๊อ๋อเป็นบุตรบุญธรรม ซึ่งถือว่าเป็นทายาทโดยชอบธรรม แต่ญาติเสี่ยเต้ยอ้างว่ามีพินัยกรรมอยู่ในตู้เซฟในธนาคาร ทำให้ทั้งสองฝ่ายตกลงกันยังไม่ได้ แม้ว่าจะฌาปนกิจเสี่ยเต้ยไปเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 แล้วก็ตาม  











ญาติเสี่ยเต้ยค้านเจ๊อ๋อขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วม













ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 มกราคม 2564 นางวรรณี ปัญญาใส อายุ 49 ปี หรือเจ๊อ๋อ 90 ล้าน ได้เดินทางมายังศาล จ.อุดรธานี เพื่อฟังคำพิจารณาคำไต่สวนคำร้อง หลังจากเจ๊อ๋อ ได้ยื่นเป็นผู้จัดการมรดกให้กับ "น้องนีเวียร์" หลานสาว หรือบุตรบุญธรรม ของเสี่ยเต้ยกับเจ๊อ๋อ โดยเจ๊อ๋อ เดินทางมากับทนายความ ญาติ และผู้ติดตาม 7-8 คน โดยยังไม่ให้สัมภาษณ์ ส่วน นายสนอง สุรัญกุล อายุ 50 ปี พี่ชายเสี่ยเต้ย เดินทางมาพร้อมกับน้องสาว ทนายความและญาติ เพื่อมาคัดค้านเจ๊อ๋อไม่ให้เป็นผู้จัดการมรดกร่วม โดยอ้างว่าเสี่ยเต้ยได้ทำพินัยกรรมไว้แล้ว โดยทั้งสองฝ่ายเข้าไปในศาลเพื่อฟังคำไต่สวนกว่า 1 ชม. แล้วเดินออกมา 


















ทนายความเจ๊อ๋อ เปิดเผยว่า วันนี้ศาลนัดเพื่อไต่สวนแต่งตั้งเจ๊อ๋อเป็นผู้จัดการมรดกของนายสมภาร หรือเสี่ยเต้ย แต่ทางพี่ชายเสี่ยเต้ยได้มาคัดค้านคำร้องขอจัดการมรดก โดยอ้างว่ามีพินัยกรรม แต่ไม่มีพินัยกรรมมายืนยัน เบื้องต้นจึงเลื่อนไปก่อน เพื่อให้พี่ชายเสี่ยเต้ยนำพินัยกรรมมาแสดง ถ้ามีพินัยกรรมจริงเพื่อดำเนินการต่อ ซึ่งนัดต่อไปจะเป็นวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ในฐานะน้องนีเวียร์ ที่เป็นทายาทโดยชอบธรรม เสี่ยเต้ยจดทะเบียนรับรองเป็นบุตรบุญธรรมที่ถูกต้องตามกฎหมาย ศักดิ์และสิทธิ์เรามี ถ้ามีพินัยกรรมและพิสูจน์แล้วเป็นจริง เราก็พร้อมที่จะให้ตัดเราออก และพร้อมถอนคำร้องนี้ออกไป  







ญาติเสี่ยเต้ยค้านเจ๊อ๋อขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วม



















นางวรรณลี หรือ เจ๊อ๋อ 90 ล้าน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาหลังงานศพเสี่ยเต้ย เราไม่เคยติดต่อกับทางญาติพี่น้องของเสี่ยเต้ยในเรื่องนี้เลย เพราะก่อนหน้าเราคุยแต่เสี่ยเต้ย ช่วงนั้นเรายังเป็นสามีภรรยากัน ยังไม่หย่ากัน มีอะไรเราก็จะปรึกษากันในครอบครัวเรา ว่าเราจะทำอย่างไรกับลูกติดของตน คือน้องโทย่า น้องฟาง และหลานนีเวียร์ ซึ่งเป็นซึ่งเป็นลูกสาวของน้องฟาง แต่ได้จดทะเบียนเป็นบุตรบุญธรรมของเสี่ยเต้ยและตน ซึ่งถือว่าเป็นทั้งหลานและลูกสาว ส่วนเรื่องญาติพี่น้องของเสี่ยเต้ย ตนไม่เคยวุ่นวายเลย ตอนมีชีวิตอยู่เคยชวนเสี่ยเต้ยทำพินัยกรรมให้ลูก แต่เสี่ยเต้ยบอกว่าไม่ต้อง ทุกอย่างเป็นไ ปตามกฎหมาย  








ด้าน นายอาทิตย์ ปัญจพันดร ทนายความของฝั่ง นายสนอง พี่ชายเสี่ยเต้ย  เปิดเผยว่า วันนี้ศาลนัดไต่สวนคำร้องของ น้องนีเวียร์ ที่ยื่นเป็นผู้ขอจัดการมรดกของเสี่ยเต้ยพ่อบุญธรรมที่เป็นเจ้าของมรดก แต่วันนี้ศาลเสื่อนการพิจารณา เพราะว่าทางพี่สนอง พี่ชายของเสี่ยเต้ย บอกศาลว่า เสี่ยเต้ยสั่งเสียไว้ก่อนเสียชีวิตว่ามีพินัยกรรม ซึ่งพินัยกรรมอยู่กับบุคคลภายนอก จึงจะต้องขอหมายเรียกของศาล ให้ศาลขอหมายเรียกพินัยกรรมมาเปิด หรือว่านำเอกสารหลักฐานพินัยกรรมมาให้ศาลก่อน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการไต่สวน ยังไม่มีการสืบพยาน 

 

ญาติเสี่ยเต้ยค้านเจ๊อ๋อขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วม

ทั้งนี้เข้าใจว่าพินัยกรรมยังอยู่ที่ธนาคาร ซึ่งเราก็ยังไม่แน่ใจว่ามีจริงไหม เพราะว่าเสี่ยเต้ยได้สั่งเสียไว้ก่อนหน้านี้พินัยกรรมที่อยู่ที่ธนาคาร จะต้องขอหมายศาล เพื่อขอหมายเรียกเอกสารมา และกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ คงไม่หนักใจ เพราะว่าความจริงก็คือความจริง ถ้ามีก็จะเป็นประโยชน์กับผู้มีสิทธิได้รับมรดก ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ก็ให้ผู้มีสิทธิทายาทโดยธรรมรับไป ทางฝ่ายเราไม่ได้ซีเรียสตัวนี้







ญาติเสี่ยเต้ยค้านเจ๊อ๋อขอเป็นผู้จัดการมรดกร่วม













นายสนอง พี่ชายเสี่ยเต้ย เปิดเผยว่า ถ้าพินัยกรรมออกมาไม่มีให้ฝ่ายเราก็ไม่เป็นไร เราไม่ได้ซีเรียสถึงขนาดนั้น ก็คงจะว่าไปตามพินัยกรรมที่จะว่าอย่างไร ซึ่งถึงตอนนี้ทรัพย์สินของเสี่ยเต้ย น้องชายมีเท่าไหร่ เราก็ยังไม่รู้ เรื่องที่เกิดไม่ได้เพราะว่าตกลงกันไม่ได้ หรือว่าขัดแย้งกัน มันเป็นไปตามกฎหมาย ต้องเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว ซึ่งเราไม่ได้ขัดแย้งกัน











ทางทนายความ กล่าวย้ำตอนท้ายว่า เรื่องนี้ไม่มีการขัดแย้งกัน เพียงแต่ว่าเราต้องการทำให้มันเคลียร์ทุกอย่าง เพราะว่าผู้ตายเขาได้สั่งเสียไว้ว่า มีพินัยกรรม ทางเราก็อยากทราบว่าพินัยกรรมเขียนไว้ว่าอย่างไรเท่านั้น













logoline