svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กรมควบคุมโรค" เอาจริง!! ใช้กฎหมายกับผู้ติดเชื้อที่ปกปิดข้อมูลได้เลย

27 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กรมควบคุมโรค" เอาจริง!! แจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร สามารถตรวจสอบและใช้กฎหมายกับผู้ติดเชื้อ COVID-19 อย่างเคร่งครัด .

จากกรณีเคสการติดเชื้อของ "ดีเจมะตูม" ที่ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อ24 ราย แล้วยังพบว่า 1 ในนั้นมีการปกปิดข้อมูลหรือไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลไทม์ไลน์การเดินทาง กับทางเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อ จนกลายเป็นประร้อนในโลกออนไลน์ที่ออกมาเรียกร้องให้เปิดเผยความจริง และ บางส่วนออกมาให้ใช้กฎหมายจัดการ
ต่อมาทางโฆษกกรุงเทพมหานคร "ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง" ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวหลังมีการเปิดเผยถึงข้อมูลของผู้ติดเชื้อและพบว่า มีหลายคนที่ไม่ยอมเปิดเผย ไทม์ไลน์ ว่าจะใช้กฎหมาย โดยทาง โฆษกกทม. โดยระบุข้อความไว้ว่า...

"Update ข้อมูลจากสำนักอนามัย กทม. : เคสปกปิดข้อมูล ขณะนี้ทีมสอบสวนโรคของ กทม.กำลังสอบสวนโรคเพิ่มเติม หากได้ข้อมูลจะ update timeline ทันที แต่หากยังปกปิดข้อมูล เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคจะแจ้งความกับทางตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปครับ"

"กรมควบคุมโรค" เอาจริง!! ใช้กฎหมายกับผู้ติดเชื้อที่ปกปิดข้อมูลได้เลย

ล่าสุด "กรมควบคุมโรค" ได้ออกมาประกาศแล้วว่าเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ให้ตรวจสอบและสามารถใช้กฎหมายกับผู้ติดเชื้อได้ ตาม .ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ. โรคติดต่อ หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
"กรมควบคุมโรค ได้แจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ให้ตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ติดเชื้อ COVID-19 ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ. โรคติดต่อ หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด"

"กรมควบคุมโรค" เอาจริง!! ใช้กฎหมายกับผู้ติดเชื้อที่ปกปิดข้อมูลได้เลย

logoline