svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯตาก เล็งผ่อนคลายมาตรการโควิด

27 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ผู้ว่าฯตาก เตรียมผ่อนคลายมาตรการต่างๆ หลังการระบาดโควิด-19 นิ่งมาหลายวัน แต่ยังวางมาตรการเชิงรุก ตรวจตัวอย่างตามชุมชนสัปดาห์ละ 400 คน ป้องกันระบาดใหม่

วันที่ 27 มกราคม 2564 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้เป็นประธานกิจกรรม Kickoff เปิดตัวโครงการ พม.Mobile ปันสุขสู่ชุมชน และ พม.ปันสุข (ตู้ปันสุขกับตู้รับทุกข์) ณ บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สอด จ.ตากและกล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นจ.ตาก ว่า จะมีการประชุมหารือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก และกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทย-เมียนมาด้าน อ.แม่สอด ในการพิจารณาปลดล็อกผ่านคลายกิจกรรมต่างๆ หลังจากที่ทางจังหวัดประกาศใช้มาตรการเข้มข้นมานานร่วม 1 เดือน ว่า จะมีการผ่อนคลายเรื่องอะไรบ้าง

ผู้ว่าฯตาก เล็งผ่อนคลายมาตรการโควิด

ขณะที่สถานการณ์มีการควบคุมได้ เพราะหลังจากมีผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดได้นำคนที่สัมผัสมาตรวจพบว่าไม่มีเชื้อโควิด-19 ส่วนคนที่ติดเชื้อก็อยู่ในโรงพยาบาล 7- 8 วันแล้ว แต่ยังจะมีมาตรการลงไปตรวจหาเชื้อเชิงรุกตามชุมชนต่างๆสัปดาห์ละ 400 คน ส่วนมาตรการสกัดกั้น มีกำลังทุกฝ่ายเข้มข้นอยู่แล้ว จนถึงวันนี้ไม่มีการลักลอบเข้า หรือน้อยมาก

ผู้ว่าฯตาก เล็งผ่อนคลายมาตรการโควิด

สำหรับผู้ป่วยด้วยเชื้อโควิด-19 ในโรงพยาบาลนั้น มีทั้งหมด 50 คน ผู้ป่วยสะสมจำนวน136 คน ในประเทศ 26 คน และมาจากต่างประเทศ 110 คน เสียชีวิตสะสม 2 คน

ผู้ว่าฯตาก เล็งผ่อนคลายมาตรการโควิด

logoline