svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สลด! เจ้าหน้าที่พลศึกษาสาวรมควันดับคาเก๋ง ปมปัญหารุมเร้า

27 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง-เจ้าหน้าที่พลศึกษาสาว สังกัดสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง ประจำอำเภอแกลง ตั้งเตาถ่านอั้งโล่รมควันปลิดชีพตัวเองในรถยนต์ คาดปมปัญหาเรื่องแฟนและเรื่องหนี้สิน

เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 27 มกราคม 2564 พ.ต.ต.สุพจน์ บุญสวน สว.เวร สภ.แกลง จ.ระยอง ตรวจสอบเหตุมีผู้เสียชีวิตในรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนจังหวัดระยอง ติดฟิล์มดำ จอดอยู่บนลานจอดรถตลาดคลองถม เทศบาลเมืองแกลง อ.แกลง จ.ระยอง มองผ่านกระจกเข้าไปในตัวรถ พบร่างผู้หญิงนอนเสียชีวิตอยู่บนเบาะคนขับ โดยเอนเบาะลงไปจนสุด ตรงที่วางเท้าฝั่งผู้โดยสารด้านหลังซ้ายพบเตาอั้งโล่ที่เหลือแต่เถ้าถ่านวางอยู่ ซึ่งรถปิดล็อกอยู่ จึงประสานช่างกุญแจ มาทำการเปิดประตูรถ

สลด! เจ้าหน้าที่พลศึกษาสาวรมควันดับคาเก๋ง ปมปัญหารุมเร้า

หลังจากเปิดประตูรถเข้าไปพบกลิ่นไหม้ฟุ้งกระจายภายในรถ สภาพศพเป็นผู้หญิงใส่เสื้อคอปกสีนำเงิน มีโลโก้กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาอยู่ที่อกด้านซ้าย กางเกงขายาวสีดำ นอนเสียชีวิตบนเบาะฝั่งคนขับ บริเวณที่วางเท้าเบาะด้านหลังซ้ายพบเตาอั้งโล่ที่เหลือเพียงเถ้าถ่านวางอยู่ 1 เตา และมีถ่าน 1 ถุง วางอยู่ข้างเตา นอกจากนี้ยังพบเสื้อข้าราชการสีขาวระบุชื่อตำแหน่งงานที่ทำอยู่ แขวนตรงข้างประตูหลังคนขับ ภายในรถไม่พบร่องรอยการต่อสู้

สลด! เจ้าหน้าที่พลศึกษาสาวรมควันดับคาเก๋ง ปมปัญหารุมเร้า

ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จะช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถ ท่ามกลางเสียงร่ำไห้ของญาติที่มารอดู หลังแพทย์ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจ จากการจุดไฟถ่านภายในรถที่ปิดมิดชิดจนออกซิเจนหมด ขาดอาการหายใจเสียชีวิตก่อนจะนำศพส่งพิสูจน์ที่ รพ.แกลง ต่อไป

ด้านนายวรนาถ จันทร์ไพร น้องชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.เปมิกา จันทร์ไพร อายุ 38 ปี เป็นเจ้าหน้าที่พลศึกษา สังกัดสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง ประจำอำเภอแกลง ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งปกติพี่สาวจะกลับบ้านทุกวันหลังเลิกงาน ได้พยายามติดต่อสอบถามเพื่อนร่วมงานทุกคนบอกว่ากลับออกจากที่ทำงานไปแล้วและตามหาแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งได้รับแจ้งว่าเสียชีวิตภายในรถ จึงมาดูก็แทบใจสลาย โดยไม่รู้ว่าด้วยเหตุใด จึงตัดสินใจแบบนี้ สำหรับผู้เสียชีวิตยังไม่มีครอบครัวอาศัยอยู่กับครอบครัว โดยคบกับแฟนหนุ่มทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี

ขณะที่เพื่อนร่วมงาน เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นลูกพี่ลูกน้องกับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง โดยผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำอำเภอแกลง ทำงานมา 8 ปีแล้ว ส่วนปัญหาในที่ทำงานไม่มี จะมีก็อาจจะเป็นเรื่องของความรักที่ระหองระแหงกับแฟนหนุ่มที่ปัจจุบันทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี ซึ่งก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่นำไปสู่การตัดสินลาโลก นอกจากหนี้ยังมีปัญหาเรื่องหนี้สินด้วย

เบื้องต้นจากการตรวจหลักฐานในจุดเกิดเหตุประกอบกับผลการตรวจพิสูจน์เบื้องต้นของแพทย์ คาดเป็นการเสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายด้วยวิธีการก่อไฟถ่านในเตาอั้งโล่ จนอากาศภายในรถหมดนำไปสู่การเสียชีวิต อย่างไรก็ต้องรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งจึงจะสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริงได้ ส่วนสาเหตุการจูงใจฆ่าตัวตาย คงต้องรอสอบสวนญาติและเพื่อนร่วมงานก่อน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline