svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยธวัช"รับก้าวไกลเขียนญัตติซักฟอกพาดพิงสถาบันฯเอง

27 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยธวัช ตุลาธน" ยืดอกรับ "ก้าวไกล" เขียนเนื้อหาพาดพิงสถาบันฯในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจเอง ชี้ถ้าจะแก้ไขประธานสภาฯ ต้องแจงเหตุผลอย่างเป็นกลาง ลั่นพรรคทำงานการเมืองไร้ความเกี่ยวข้องกับคณะก้าวหน้า

27 มกราคม 2564 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวยอมรับว่า เนื้อหาที่มีการพาดพิงสถาบันฯ ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาจากพรรคก้าวไกล และยืนยันว่าญัตติดังกล่าวไม่มีเนื้อหาขัดต่อข้อบังคับการประชุมรัฐสภาแต่หากประธานรัฐสภา แจ้งว่า จำเป็นต้องแก้ไข ก็ต้องชี้แจงสาเหตุความจำเป็นในการปรับปรุงแก้ไขกับฝ่ายค้านอย่างเป็นกลาง หากรัฐบาลไม่มีพฤติการณ์ตามข้อกล่าวหา ก็ไม่ต้องกังวล และขอให้ติดตามการอภิปราย

อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกลยืนยันจะทำหน้าที่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลอย่างดีที่สุด และมีวุฒิภาวะ และกล่าวถึงสถาบันฯ เท่าที่จำเป็น อีกทั้ง เชื่อว่าจะไม่เป็นอุปสรรคปัญหาในการอภิปราย เพราะสุดท้ายประชาชนเป็นผู้พิจารณาตัดสินใจ อีกทั้ง ขอยืนยันว่าการทำงานการเมืองของพรรคก้าวไกล ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคณะก้าวหน้า

ขณะเดียวกัน อยากเรียกร้องให้รัฐบาล อย่านำสถาบันฯมาโจมตีการทำงานของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน เพราะที่ผ่านมาพฤติกรรมของรัฐบาล นำสถาบันฯมาเป็นเกราะปิดบังความผิดพลาดล้มเหลวของรัฐบาล ซึ่งความผิดพลาดดังกล่าว รัฐบาลจะต้องรับผิดชอบ

logoline