svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน"งดให้ความเห็นญัตติซักฟอกฝ่ายค้านรอจนท.ส่งถึงมือก่อน

27 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน หลีกภัย" งดแสดงความเห็นปมญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจฝ่ายค้าน ชี้รอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อน คาด 1-2 วันน่าจะถึงมือ ชี้มีข้อบังคับกำหนดขอบเขตซักฟอกอยู่แล้ว ย้ำหากต้องแก้จะประสานเอง

27 มกราคม 2564 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลเตรียมเสนอแก้ไขญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอ เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับสถาบันฯ นั้น ขณะนี้ต้องรอรายงานจากฝ่ายผู้ตรวจสอบรายละเอียดญัตติก่อน ซึ่งส่วนตัวไม่อยากวิจารณ์อะไรตอนนี้ โดยคาดว่าเจ้าหน้าที่จะส่งเรื่องมาให้ภายใน 1-2 วันนี้จึงจะให้ความเห็นได้

นายชวน ระบุต่อว่า ประเด็นนี้ถือเป็นคนละเรื่องกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา ที่ห้ามพูดถึงเรื่องการถวายสัตย์ฯของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนที่วิปรัฐบาลจะประสานมาเพื่อให้แก้ไขญัตติของฝ่ายค้าน ตอนนี้เรื่องยังมาไม่ถึงตน ถ้ามาถึงจะพิจารณาและประสานไปอีกครั้ง ซึ่งตามข้อบังคับมีเวลาในการอภิปรายที่กำหนดไว้ว่าสามารถอภิปรายอะไรได้บ้าง

ส่วนจะหารือเรื่องนี้กันอีกครั้งหรือไม่ คงต้องรอเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจสอบญัตติส่งรายละเอียดมาก่อน หากมีการแก้ไขก็จะประสานไปอีกครั้ง คงไม่ต้องยื่นใหม่ เพราะถือว่ายื่นมาเรียบร้อยแล้วตามขั้นตอน

logoline