svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มส.ส.ดาวฤกษ์แย้ม มีผู้ว่าฯกทม.ในดวงใจแล้ว

27 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์พรรคพลังประชารัฐ แย้ม มีชื่อผู้ว่าฯกทม.ในดวงใจบ้างแล้ว แต่จะรอดูรายชื่อผู้สมัครคนอื่นๆอีกครั้ง ยืนยัน หัวหน้าพรรคให้อิสระในการเลือก ไม่ได้สั่งให้สนับสนุนใครเป็นพิเศษ

27 มกราคม 2564 น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. ในนามกลุ่มดาวฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์รายการ "เนชั่นทันข่าว" ถึงแนวทางของกลุ่มในการสนับสนุนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่า ขณะนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ส่งสัญญาณให้สนับสนุนว่าที่ผู้สมัครฯรายใดเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นที่ชัดเจนแล้วพรรคพลังประชารัฐจะไม่ส่งผู้สมัครในนามพรรค เพราะเกรงว่าจะเป็นการทำผิดกฎหมาย อีกทั้งการเป็นส.ส. ก็ไม่สามารถช่วยบุคคลใดบุคคลหนึ่งหาเสียงได้เช่นกัน
ส่วนรายชื่อว่าที่ผู้สมัครที่ปรากฏออกมาผ่านสื่อ อาทิ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นางทยา ทีปสุวรรณ อดีตรองผู้ว่าฯกทม. ภรรยานายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.คนปัจจุบัน ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์จะสนับสนุนใครเป็นพิเศษหรือไม่นั้น น.ส.กรณิศ กล่าวว่า ก่อนถึงวันสมัครเชื่อว่าจะมีผู้เสนอตัวเข้ามาอีกหลายคน ยังพอมีเวลาให้ศึกษานโยบายของแต่ละคนอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ

กลุ่มส.ส.ดาวฤกษ์แย้ม มีผู้ว่าฯกทม.ในดวงใจแล้ว


ส่วนรายชื่อที่ปรากฏ ตนก็ทราบผ่านสื่อเท่านั้น ไม่มีโอกาสได้คุยกัน แต่ละคนก็มีความรู้ความสามารถที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะพล.ต.อ.จักรทิพย์ สมัยที่นั่งเป็นผบ.ตร. เคยฝากผลงานไว้มากมายที่แสดงถึงความเป็นผู้นำอย่างแท้จริง เช่น เหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา รวมถึงเหตุการณ์ถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย เป็นต้น ส่วนนางทยา เคยดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม.มาก่อน ก็อาจจะมีประสบการณ์เรื่องการบริหารงานกทม.มาบ้าง

กลุ่มส.ส.ดาวฤกษ์แย้ม มีผู้ว่าฯกทม.ในดวงใจแล้ว


เมื่อถามว่า ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ที่มี ส.ส.กทม. 5 คน และบัญชีรายชื่อ 1 คน จะสนับสนุนใครเป็นพิเศษหรือไม่นั้น น.ส.กรณิศ ยอมรับว่า เท่าที่คุยกันแนวทางเลือกผู้ว่าฯกทม.ของกลุ่มจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนส.ส.กทม.รายอื่นๆของพรรคจะเลือกใครนั้นทางกลุ่มไม่ทราบ โดยคุณสมบัติของผู้ว่าฯในฝันของกลุ่มต้องเป็นคนขยัน รู้ปัญหาของกทม.อย่างแท้จริง และสามารถนำกทม.ไปสู้กับเมืองใหญ่ของโลกได้อย่างเท่าเทียม
ดังนั้น หากใครมีคุณสมบัติตามนี้ทางกลุ่มจะพิจารณาเป็นพิเศษ และเมื่อเลือกแล้ว ก็ไม่กลัวว่าจะขัดใจกับแกนนำของพรรคที่เลือกผู้สมัครไม่ตรงกัน เนื่องจากหัวหน้าพรรคให้อิสระกับส.ส.ทุกคนเป็นผู้ตัดสินใจ

กลุ่มส.ส.ดาวฤกษ์แย้ม มีผู้ว่าฯกทม.ในดวงใจแล้ว

กลุ่มส.ส.ดาวฤกษ์แย้ม มีผู้ว่าฯกทม.ในดวงใจแล้ว

logoline