svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผวาโจรอาละวาดเผาคอกฟางวอดกลางดึก

26 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำนาจเจริญ - เกษตรกรผู้เสี้ยงวัว-ควายผวามีคนร้ายใช้รถกระบะเป็นพาหนะ ออกจุดไฟเผาคอกฟางอัดก้อนกลางดึกติดต่อกัน 5 คืนส่งผลให้คอกฟางวอดไป 7 คอกสวนยางนับ 10 ไร่

26 มกราคม 2564 นายสมนึก พอสีหา อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 137 ม. 5 ต. นาผือ  อ. เมือง จ. อำนาจเจริญ ได้ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ได้มีโจรหรือคนร้ายจำนวนหนึ่งใช้รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สี บลอนด์ ไม่ติดป้ายทะเบียน ออกอาละวาดกลางดึกเที่ยวจุดไฟเผาคอกเก็บฟางอัดก้อนที่เก็บไว้ให้วัวควายกินในช่วงหน้าแล้ง จนเสียหายหลายราย โดยเริ่มตั้งแต่คืนวันที่ 18 ม.ค. จนถึง คืนวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายหลายหมู่บ้าน







ผวาโจรอาละวาดเผาคอกฟางวอดกลางดึก

















 

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายบางคนเช่นนายดุสิต บุดดาวงค์ ถูกคนร้ายเผาฟาง แต่ไฟได้ลามไหม้สวนยางที่กำลังพร้อมกรีด จนเสียหายกว่า 10 ไร่ พวกตนได้เข้าไปแจ้งความกับ สภ. เมืองอำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่มาตรวจที่เกิดเหตุ แต่ก็ยังไม่เห็นว่าดำเนินการอย่างไร ทำให้คนร้ายยังออกอาละวาด ยังไม่รู้ว่าคอกของใครจะถูกเผาอีก ตอนนี้ต่างก็ผวากันไปหมดเกรงว่าจะทำให้สูญเสียกันไปมากกว่านี้

ผวาโจรอาละวาดเผาคอกฟางวอดกลางดึก

นายสุบิน ทัศบุตร รองนายก อบต.นาผือ บอกว่าทาง อบต. ได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นจากชาวบ้าน ทาง อบต. ได้จัดเจ้าหน้าที่ อภ.ปร.ออกลาดตระเวนตอนหัวค่ำ แต่คนร้ายจะลอบวางเพลิงยามดึก หลังเที่ยงคืน ทั้งนี้ อบต.จะขอความร่วมมือกับผู้นำชุมชน ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. ทุกหมู่บ้านหาแนวทางร่วมกัน เพื่อจับกุมคนร้ายมาลงโทษ ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร มีวัตถุประสงค์อะไร  

logoline