svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิรัช"ลั่นพปชร.พร้อมปกป้อง"บิ๊กป้อม"ในศึกซักฟอก

26 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิรัช รัตนเศรษฐ" รับพลังประชารัฐมีอิทธิพลจริง และเป็นรัฐมนตรีด้วย ลั่นพร้อมป้อง "บิ๊กป้อม" เพราะเป็นหน้าหน้าพรรค ท้าฝ่ายค้านมีข้อมูลทุจริตก็เปิดมา เผยแบ่งเวลาอภิปรายฝ่ายค้าน 26 ชม. รัฐ 24 ชม.

26 มกราคม 2564 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยภายหลังการประชุม ส.ส.พรรค ถึงกรอบเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยรัฐบาลจัดสรรเวลาให้เท่ากับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบแรกรวม 52 ชั่วโมง

ทั้งนี้ แบ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน 26 ชั่วโมง รัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาล 24 ชั่วโมง ส่วนประธานและรองประธานสภาฯ ในที่ประชุม 2 ชั่วโมง ดังนั้น ขอให้การอภิปรายอยู่ในกรอบ โดยจะคุยกับฝ่ายค้านอีกครั้ง หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ตอบกลับวันที่พร้อมมาชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎรแล้ว แต่เบื้องต้นกำหนดอภิปรายวันที่ 16-19 ก.พ. และลงมติวันที่ 20 ก.พ.

อย่างไรก็ตาม พรรคเตรียมพร้อมข้อมูลสนับสนุนและดูและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทั้ง 10 คน และหากใครจะเป็นพิเศษ คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เพราะเป็นหัวหน้าพรรค

ส่วนที่มีการกล่าวหาว่า พล.อ.ประวิตร เป็นผู้มีอิทธิพลนั้น นายวิรัช กล่าวติดตลกว่า พรรคพลังประชารัฐ มีอิทธิพลจริง แต่เป็น นายอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นรัฐมนตรีด้วย ก่อนจะย้ำว่า หัวหน้าพรรคไม่มีอิทธิพล หากมีจะมาถูกอภิปรายได้อย่างไร และท้าให้พรรคฝ่ายค้านนำเอกสารหลักฐานที่ชี้ถึงการทุจริตของรัฐมนตรี มาแสดงวันนี้ (26ม.ค.) ได้เลย

logoline