svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ล่าแก๊งปลอมเฟซปลัดอบจ.หลอกยืมเงิน

25 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เทศบาลบ้านเป็ด เข้าแจ้งความดำเนินคดี หลังถูกมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กเป็นปลัดอบจ.ขอนแก่นหลอกให้โอนเงิน 4,500 บาท เบื้องต้นติดตามเอาเงินคืนมาได้ แต่คาดมีผู้เสียหายกว่า 20 คน

25 มกราคม 2564 น.ส.ชนิสรา ปลื้มบุญญารท เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น ผู้เสียหายได้นำเอกสารการพูดคุยกับคนร้ายที่ปลอมเฟซบุ๊กปลัดอบจ.ขอนแก่นหลอกให้โอนเงิน เดินทางเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รองผู้กำกับการสอบสวนสภ.บ้านเป็ดเพื่อดำเนินคดีกับน.ส.นริสรา รุ่งกุล คนร้ายที่หลอกโอนเงินโดยเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2564 น.ส.ชนิสรา ยังเป็นคนลงพื้นที่ตามหาคนร้ายที่หลอกให้โอนเงินด้วยตัวเองจนกระทั่งได้เงินคืนทั้งหมดและเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีในวันนี้

ล่าแก๊งปลอมเฟซปลัดอบจ.หลอกยืมเงิน






น.ส.ชนิสรา ผู้เสียหายเปิดเผยว่าตนเองทำงานอยู่ที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ดรู้จักและสนิทกันกับปลัดอบจ.ขอนแก่นซึ่งเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2564 ที่ผ่านมามีผู้ใช้เฟซบุคชื่อPattanawadee Viryaphyaซึ่งมีรูปโปรไฟล์เป็นนางพัฒนาวดี วิริยปิยะ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นทักเข้ามาในข้อความเพื่อขอยืมเงินจำนวน4,500บาทอ้างว่าซื้อของออนไลน์แต่แอพพลิเคชั่นธนาคารใช้ไม่ได้จึงให้โอนเข้าบัญชีชื่อ นริศรา รุ่งกุล ตนเองจึงได้โอนให้ครั้งแรกต่อมาผู้ใช้เฟซบ๊กรายนี้ได้ทักเข้ามาขอให้โอนเงินอีกแต่ครั้งนี้เปลี่ยนชื่อบัญชีปลายทางเป็นชื่อนายพีรพงษ์ คดิลก อีก 4,500 บาท ยังไม่พอยังมีการทักมาให้โอนเงินอีกเป็นครั้งที่ 3 ตนเองจึงตัดสินใจโทรหานางพัฒนาวดีจึงรู้ภายหลังว่าถูกหลอก


ล่าแก๊งปลอมเฟซปลัดอบจ.หลอกยืมเงิน




จากนั้นตนเมื่อรู้ว่าถูกหลอกจึงได้ตามหาชื่อ ที่อยู่ บุคคลในชื่อบัญชีคือน.ส.นริสรา รุ่งกูล ทราบชื่อเล่นภายหลังว่าเปรี้ยว กระทั่งรู้ที่อยู่ซึ่งตนเองบอกว่าถือเป็นความบังเอิญในระหว่างที่ตามหาคนร้ายนั้นได้แวะซื้อน้ำและสอบถามไปยังผู้ช่วยผู้ใหญ่ซึ่งเป็นคนที่ขายน้ำดื่มให้ ประกอบกับจังหวะที่น.ส.นริสราคนที่ตนเองตามหาได้มาต่อคิวซื้อน้ำร้านเดียวกันกระทั่งทราบจึงได้เข้าไปสอบถามว่าได้เป็นคนไปเปิดบัญชีชื่อนี้หรือไม่และได้หลอกให้คนอื่นโอนเงินเข้าบัญชีใช่หรือไม่ ซึ่งน.ส.เปรี้ยวก็ตอบกลับมาว่าใช่และขอให้กลับไปเคลียร์กันที่บ้านของตนเอง


ล่าแก๊งปลอมเฟซปลัดอบจ.หลอกยืมเงิน

ซึ่งต่อมาน.ส.นริสรา หรือเปรี้ยวได้บอกกับตนเองว่าพี่สาวเป็นคนนำเอาสมุดบัญชีและบัตร ATM ของเธอไปไว้ใช้และคนที่แชทนั้นไม่ใช่ตนเองแต่เป็นพี่สาวที่อยู่ทางภาคเหนือโดยได้เจรจาเพื่อขอเงินคืน ซึ่งทางพี่สาวของเปรี้ยวได้ยื่นเงื่อนไขว่าหากโอนเงินคืนให้ทั้งหมดขอให้ไม่แจ้งความกับตำรวจกระทั่งได้เงินคืนกลับมาทั้งหมด ทำให้วันนี้ได้นำเอกสารหลักฐานเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีเพื่อให้ตำรวจจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้เพราะตาดว่าน่าจะมีคนที่ถูกหลอกโอนเงินอีกจำนวนมาก ซึ่งเฉพาะในขอนแก่นที่ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้หลอกไปแล้วประมาณ 20 คน ซึ่งกำลังทยอยกันเดินทางมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี คาดว่าจะสามารถได้ตัวคนร้ายเร็ว ๆ นี้

ล่าแก๊งปลอมเฟซปลัดอบจ.หลอกยืมเงิน


logoline