svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มั่นใจการทำงาน 2 รมต.ประชาธิปัตย์อยู่บนฐานซื้อสัตย์-สุจริต

25 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประชาธิปัตย์" ปัดตั้งทีมสนับสนุนข้อมูล 2 รัฐมนตรีพรรค เพื่อทำหน้าที่องครักษ์พิทักษ์นาย หลังมีชื่อถูกยื่นซักฟอก ลั่นมั่นใจการทำงาน "จุรินทร์-นิพนธ์" อยู่บนพื้นฐานความซื่อสัตย์สุจริต

25 มกราคม 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยมีชื่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ซึ่งพรรคไม่ได้มีความกังวลใจแต่อย่างใด เชื่อมั่นในหลักการทำงานของนายจุรินทร์ ที่ยึดมั่นความซื่อสัตย์ สุจริต ในการทำงานตลอดเส้นทางในการทำงานการเมือง

ทั้งนี้ ฝ่ายค้านมีสิทธิ์ยื่นญัตติตามระบบรัฐสภา โดยญัตติของฝ่ายค้านนั้น สวนทางกับความเป็นจริงทั้งหมด เพราะนายจุรินทร์ บริหารราชการด้วยหลักความซื่อสัตย์สุจริต ด้วยความรู้ความสามารถ มีคุณธรรมและจริยธรรม ไม่มีการเลือกปฏิบัติกับใคร แล้วจะได้อธิบายให้ฝ่ายค้านได้รู้ ว่าการบริหารราชการภายใต้หลักธรรมาภิบาลนั้น นายจุรินทร์ได้มีหลักในการทำงานมากกว่าหลักธรรมาภิบาล และตรงไปตรงมา ไม่เคยเกรงใจใคร ที่สำคัญไม่เคยร่วมกับใครทุจริต ไม่เคยปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริต

"ทั้งหมดจึงไม่กังวล พร้อมชี้แจงในสภา เพียงแต่ขอให้ฝ่ายค้านนำข้อมูลที่ตรงไปตรงมา มาอภิปรายในสภา ความสุจริตและความจริงจะเป็นเกราะป้องกันดีที่สุด ฝ่ายค้านก็เช่นกัน" โฆษกพรรค กล่าวและว่า รวมถึงกรณีของนายนิพนธ์ พรรคก็ไม่มีความกังวลใจ

อย่างไรก็ตาม พรรคได้จัดทีมสนับสนุนข้อมูลให้กับรัฐมนตรีทั้ง 2 คน ที่ถูกอภิปรายอย่างเต็มที่ ไม่มีการจัดองครักษ์พิทักษ์หัวหน้า เพราะอย่างที่บอก คนชื่อนายจุรินทร์ความสุจริตและความจริงจะเป็นเกราะป้องกันที่ดีที่สุด

logoline