svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เมาไม่ขับจอดหลับข้างทาง-จยย.ชนท้ายดับ

24 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -หนุ่มใหญ่เมาเหล้าจอดรถกระบะนอนหลับข้างทางที่มืด เปลี่ยว และเป็นทางขึ้นเนิน ชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านเพื่อไปกินข้าวกับแม่-พี่ชาย มองไม่เห็นชนรถกระบะตายคาที่ ก่อนจะถึงบ้านเพียง 50 เมตร

เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านแปะ ตรวจที่เกิดเหตุ หลักกิโลเมตรที่ 86 ถนนเชียงใหม่-ฮอด บริเวณหน้าร้านไม้งาม บ้านห้วยทราย ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถยนต์กระบะทำให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย 



เมาไม่ขับจอดหลับข้างทาง-จยย.ชนท้ายดับ


ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ วิบากยี่ห้อฮอนด้า ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนล้มลงในสภาพพังทั้งคน ใกล้กับพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน กอ 7487 เชียงใหม่ สภาพท้ายรถพังยับเยินและผู้บาดเจ็บเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ทราบชื่อต่อมา คือ นายวีรชัย ตาจุมปา อายุ 44 ปี ชาวบ้าน หมู่ 7 บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลฮอด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


เมาไม่ขับจอดหลับข้างทาง-จยย.ชนท้ายดับ


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนหน้านี้คนขับรถยนต์กระบะเป็นชาว จ.ลำพูน ได้นำรถมาจอดนอนหลับบริเวณดังกล่าว หันหน้าไปทางทิศเหนือมุ่งหน้า อ.จอมทอง ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เนื่องจากมีอาการมึนเมาสุรา จนช่วงเวลา 19.00 น. บริเวณดังกล่าวมืด เปลี่ยวและเป็นทางขึ้นเนิน ชาวบ้านที่สัญจรผ่านไป-มา หลายคนได้เข้ามาเตือน ให้ย้ายรถออกไปเนื่องจากจอดจุดนี้เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ 

เมาไม่ขับจอดหลับข้างทาง-จยย.ชนท้ายดับ

แต่เจ้าตัวไม่ได้ย้ายรถ จนผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านมาเพื่อจะไปรับประทานอาหารกับแม่ และพี่ชาย ที่ทำกับข้าวรอไว้ ไม่ทันถึงบ้านแม่ก็ประสบอุบัติเหตุรถชนท้ายรถยนต์กระบะคันดังกล่าวจนเสียชีวิต สร้างความเศร้าสลดให้กับญาติพี่น้องที่เห็นเหตุการณ์มาอย่างต่อเนื่องจากจุดเกิดเหตุห่างจากบ้านพี่ชายเพียง 50 เมตรเท่านั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง ได้ควบคุมตัวคนขับรถยนต์กระบะ เพื่อสงบสติอารมณ์ เนื่องจากยังอยู่ในอาการมึนเมา ก่อนจะสอบปากคำต่อไป 

เมาไม่ขับจอดหลับข้างทาง-จยย.ชนท้ายดับ

logoline