svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"ลั่นพร้อมแจงศึกซักฟอกหลังมีชื่อติดโผฝ่ายค้าน

23 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี" ลั่นพร้อมแจงทุกเรื่องหลังมีชื่อถูกจองกฐินในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ คาดสาเหตุมาจากโครงการในพื้นที่จะนะฯ เผยโอกาสดีได้อธิบายต่อสังคมวงกว้างให้เข้าใจ

23 มกราคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เปิดเผยว่า ส่วนตัวพร้อมชี้แจงทุกเรื่องและทุกกรณี หลังมีชื่อที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยคาดว่าสาเหตุน่าจะเป็นเรื่องการพัฒนาพื้นที่ในเขตพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา ในโครงการเมืองต้นแบบ อุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต ซึ่งเป็นพื้นที่ถูกเลือกให้เป็นเมืองต้นแบบตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแผนของ ศอ.บต. เพื่อพัฒนาพื้นที่และสร้างงานให้คนในพื้นที่เพื่อสร้างเศรษฐกิจ

"ที่ผ่านมาทราบว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และส.ส.พรรคก้าวไกล หลายคน ได้ลงพื้นที่มาเก็บข้อมูลในพื้นที่หลายครั้ง หลายคนแล้ว ซึ่งโครงการนี้เป็นการเชิญชวนให้ภาคเอกชนเข้ามาลงทุน โดยไม่ได้ใช้เงินงบประมาณแผ่นดินแม้แต่บาทเดียว และอยู่ในขั้นตอนการเชิญชวนเอกชนมาร่วมลงทุน แต่ถูกบางกลุ่ม บางคน พูดความจริงไม่หมด ไม่ครบ ใช้ข้อมูลบิดเบือนในสื่อโซเชียลพาดพิงถึง ดังนั้น ก็จะได้เป็นโอกาสดี ที่ผมจะได้ชี้แจงเหตุผลต่อสังคมในวงกว้างให้ได้เข้าใจในเรื่องดังกล่าว" นายนิพนธ์ กล่าวและว่า มั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนี้ ว่าทำถูกต้องโดยยึดหลักกฎหมายและประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก

logoline