svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บิ๊กคลีนนิ่ง ร.ร.นักเรียนหญิงติดเชื้อโควิด-19 เปิด 1 ก.พ.นี้

23 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำจิตอาสาและบุคลากรโรงเรียน ที่นักเรียนหญิงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำกิจกรรม Big Cleaning day ล้างทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ เตรียมตัวเปิดเรียนในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ขณะเดียวกันสั่งปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่ อ.เมือง เป็นเวลา 14 วัน ส่วนในอำเภออื่นๆจำกัดเวลาเปิดไม่เกิน 24.00 น.และสั่งปิดสถานบันเทิงแหล่งปล่อยให้เด็กและเยาวชนเข้าไปใช้บริการ 2 แห่ง เป็นเวลา 5 ปี ส่วนผับตามไทม์ไลน์ ที่นักเรียนหญิงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ระหว่างการสอบสวน

23 มกราคม 2564 ที่โรงเรียนวิเชียรมาตุ อ.เมือง จ.ตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง นางยุภา พรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวิเชียรมาตุ พร้อมด้วยบุคลากรของโรงเรียน ฝ่ายปกครอง ทหาร และจิตอาสา กว่า190คน ร่วมกันจัดกิจกรรม Big Cleaning day ล้างทำความสะอาดและฉีดยาฆ่าเชื้อทั่วบริเวณภายโรงเรียน รวมทั้งโรงอาหาร ห้องเรียน ห้องประชุมและห้องจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อฆ่าเชื้อสร้างความปลอดภัยให้นักเรียน ครูและผู้ปกครองจะได้สบายใจ หลังพบนักเรียนหญิงวัย 16 ปี ของโรงเรียนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 5 ของ จ.ตรัง ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ทำให้โรงเรียนปิดการเรียนการสอน โดยเปิดสอนทางระบบออนไลน์แทนมาตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2564 และล่าสุดทางโรงเรียนได้ออกประกาศ เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564 ประกาศปิดโรงเรียนด้วยเหตุพิเศษต่อไปอีก เป็นเวลา 7 วัน นับจากวันที่ 25 มกราคม -31 มกราคม 2564 และจะเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ 

บิ๊กคลีนนิ่ง ร.ร.นักเรียนหญิงติดเชื้อโควิด-19 เปิด 1 ก.พ.นี้

บิ๊กคลีนนิ่ง ร.ร.นักเรียนหญิงติดเชื้อโควิด-19 เปิด 1 ก.พ.นี้

ส่วนผลการนำกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง ประกอบด้วย เพื่อนร่วมห้องเรียน ครู และพยาบาล รวม 35 คน (เพื่อนร่วมห้อง 31 คน ครู 2 และพยาบาล 2 คน )ไปทำการ Swab ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลออกมาเป็นลบ ไม่มีคนติดเชื้อ ทำให้ทางโรงเรียนเตรียมเปิดเรียนในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ เช่นเดียวกับโรงเรียนอื่นๆในจังหวัดตรัง รวมกว่า 50 โรงเรียน ที่ประกาศปิดไปก่อนหน้านี้ รวมกว่า 50 แห่ง จากการตรวจพบแรงงานเมียนมา 2 คน ใน อ.ห้วยยอด และนักเรียนหญิงใน อ.เมือง ติดเชื้อโควิด-19 แต่ล่าสุดผลตรวจเชื้อซ้ำครั้งที่สองของแรงงานเมียนมาทั้ง 2 คน จากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์(ส่วนกลาง) ยืนยันผลปรากฏว่า แรงงานเมียนมาทั้ง 2 คน ไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด ทำให้หลังจากนี้โรงเรียนทั้งหมดที่ได้ทำการปิดไปกอนนี้ จะได้ทยอยกลับมาเปิดเรียนต่อไปตามปกติ

บิ๊กคลีนนิ่ง ร.ร.นักเรียนหญิงติดเชื้อโควิด-19 เปิด 1 ก.พ.นี้

บิ๊กคลีนนิ่ง ร.ร.นักเรียนหญิงติดเชื้อโควิด-19 เปิด 1 ก.พ.นี้

ด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ทางจังหวัดได้สั่งปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่ อ.เมือง เป็นเวลา 14 วัน ส่วนในอำเภออื่นๆจำกัดเวลาเปิดไม่เกิน 24.00 น.เพื่อระงับยับยั้งการแพร่กระจายเชื้อ ซึ่งเป็นไปตามไทม์ไลน์ของนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ส่วนกรณีที่มีสถานบันเทิง ผับ บาร์ ปล่อยให้เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการนั้น ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่กวดขันออกตรวจตราอย่างต่อเนื่อง และสามารถจับกุมได้ 2 ร้าน ประกอบด้วย ร้านมัธยม และร้านแบล็คแอนด์ไวน์ ตั้งอยู่ภายในตลาดชินตา ทางจังหวัดตรังได้สอบสวนและสั่งปิดไปแล้ว 1 แห่ง เป็นเวลา 5 ปี คือ ร้านมัธยม ส่วนร้านแบล็คแอนด์ไวน์ กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการเตรียมสั่งปิดเป็นเวลา 5 ปีเช่นเดียวกัน ส่วนร้านน็อกซ์ผับ (NOXS PUB) ซึ่งตั้งอยู่หน้าโรงแรมธรรมรินทร์ธนา จ.ตรัง ซึ่งเป็นไทม์ไลน์ของนักเรียนหญิงที่ติดเชื้อคนดังกล่าว จะผิดหรือไม่ ต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

บิ๊กคลีนนิ่ง ร.ร.นักเรียนหญิงติดเชื้อโควิด-19 เปิด 1 ก.พ.นี้

logoline