svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"แรมโบ้"ซัด "ธนาธร" ปลาหมอตายเพราะปาก

23 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ซัด "ธนาธร" ปลาหมอตายเพราะปาก ยืนยันคำพูดนายกฯ ไม่มีคำว่า "วัคซีนพระราชทาน" ขอ "ธนาธร" อย่าบิดเบือนให้ประชาชนเข้าใจผิด เพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น

23 มกราคม 2564  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกลุ่มก้าวหน้า ที่บอกว่า ไม่ได้พูดคำว่า "วัคซีนพระราชทาน"  แต่เป็นคำพูดของนายกฯ โดยเรื่องนี้ "หากนายธนาธรฯ ได้ฟังคำพูดของนายกฯที่แถลงข่าวเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา หลังเป็นประธานพิธีลงนามในสัญญาการจัดหาวัคซีนโควิด-19  ซึ่งนายกฯ ระบุตอนหนึ่งว่า "เราต้องมีการเตรียมการภายในประเทศคือ เมื่อรับวัคซีนมาแล้ว จะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งอันนี้ก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระราชทานให้บริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ ซึ่งเป็นบริษัทในพระปรมาภิไธย อยู่ในขั้นตอน คือเมื่อรับวัคซีนเข้ามาแล้วจะมีการบรรจุแจกจ่าย" 
ดังนั้น ในคำพูดของนายกฯ เป็นการกล่าวถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานให้บริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในพระปรมาภิไธย รับถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตวัคซีนโควิด-19 เข้ามาเป็นผู้ร่วมผลิตวัคซีนโควิดแอสตราเซเนกา (AstraZeneca) บริษัทผลิตวัคซีนสัญชาติอังกฤษ-สวีเดน และไม่ได้บอกว่า เป็นวัคซีนพระราชทานเพื่อจะนำมาฉีดให้กับประชาชน  ซึ่งบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในพระปรมาภิไธย มีวัตถุประสงค์ที่อยากจะผลิตยาเพื่อให้ประชาชนคนไทยได้ใช้ยาที่มีราคาถูกกว่ายาที่นำเข้าจากต่างประเทศ โดยไม่คิดถึงกำไรเลยแม้แต่น้อย  ต้องการให้ประชาชนคนไทยได้เข้าถึงยาที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด เพื่อสุขภาพที่ดี 

"แรมโบ้"ซัด "ธนาธร" ปลาหมอตายเพราะปาก


การที่นายธนาธรฯ บิดเบือนคำพูดของนายกฯ คือสิ่งที่เลวทรามที่สุด ไร้จรรยาบรรณความรับผิดชอบและยังกล้าก้าวล่วงพาดพิงไปถึงสถาบันเบื้องบน เพื่อให้ใจความสำคัญผิดและยังดูหมิ่นดูแคลนเยี่ยงนี้ พวกตนทนไม่ได้ ต้องทำหน้าที่ดำเนินคดีไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป ไม่ใช่เป็นการเตะตัดขา หรือทำลายเครดิตทางการเมืองของนายธนาธรฯ แต่ทุกอย่างนายธนาธรฯ พูดเอง ทำเอง ต้องรับผิดชอบเอง คนประเภทนี้เหมือนสุภาษิต "ปลาหมอตายเพราะปาก" ซึ่งนายธนาธรฯ ก็ควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วย  ที่ท่านทรงมีเมตตา ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนมาโดยตลอดจวบจนถึงทุกวันนี้ มากกว่าที่จะออกมาวิพากษ์วิจารณ์ พูดจาบจ้วงสถาบันไม่หยุด เพราะไม่เป็นผลดีต่อใครทั้งนั้น   
และการที่นายธนาธรฯ ออกมาพูดเรื่องวัคซีนพระราชทาน ตนเองเชื่อว่า นายธนาธรฯ ได้ฟังคำพูดของนายกฯ อย่างละเอียดแล้ว และทราบดีว่านายกฯ ไม่ได้พูดถึงวัคซีนพระราชทาน แต่นายธนาธรฯ มีความพยายามที่จะบิดเบือนข้อเท็จจริง เพื่อให้ประชาชนเข้าใจในตัวนายกฯ และรัฐบาลผิดๆ เพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชนเลย  ต้องขอย้ำว่า การที่ตนเองและพวกไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายธนาธรฯ  มาตรา 112 จึงเป็นเรื่องที่ทำถูกต้องแล้ว เพราะคนประเภทนี้ต้องได้รับกรรมตามที่ทำไว้ 

"แรมโบ้"ซัด "ธนาธร" ปลาหมอตายเพราะปาก

"วันๆในสมองมีแต่ความอาฆาตแค้น เพราะไม่สนใจความเป็นอยู่ของประชาชน ไม่เคยมีจิตสำนึกว่า ครอบครัวนายธนาธรฯ ร่ำรวยบนผืนแผ่นดินไทย แทนที่จะช่วยกันตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ตรงกันข้ามมีแต่จะสร้างปัญหาความแตกแยกวุ่นวายให้เกิดขึ้นตลอดเวลา พยายามที่จะยุยงให้คนออกมาทำลายสถาบัน นี่คือสิ่งที่คนไทยเกลียดที่สุด สวรรค์มีตา กรรมจะตามสนองคนอย่างนายธนาธรฯ อย่างแน่นอน" นายสุภรณ์ฯ กล่าว

logoline