svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หวิดวอดเพลิงไหม้ร้านเหล็กเก่าแก่

23 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านเหล็กเก่าแก่กลางเมืองเชียงใหม่ โชคดีสกัดไฟไม่ให้ลุกลามได้ทัน เบื้องต้นคาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าขัดข้อง ประเมินมูลค่าความเสียหาย 200,000 บาท

หวิดวอดเพลิงไหม้ร้านเหล็กเก่าแก่

           เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 23 ม.ค.2564 พ.ต.ต.จารุวัฒน์ ใจสมบูรณ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่ภายในบ้านเลขที่ เลขที่ 40 ถ.ศรีดอนไชย ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อมาถึงพบที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 ชั้น เปิดเป็นร้านรับทำเหล็ก โดยมีรถดับเพลิงหลายคันจอดอยู่บนถนนโดยมีเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ภายในบ้านด้านใน ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันทำการปิดถนนชั่วคราว เพื่อไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องผ่านเส้นทางดังกล่าว




หวิดวอดเพลิงไหม้ร้านเหล็กเก่าแก่


          ขณะเดียวกัน  พบว่าต้นเพลิงมาจากชั้น 2 ของตัวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำการควบคุมเพลิงอย่างเร่งด่วน เนื่องจากภายในที่เกิดเหตุมีอุปกรณ์และวัตถุไวไฟอยู่ใกล้ๆ จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที ทางเจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายพบว่ามีพวกของเก่า และของใช้ส่วนตัว รวมถึงอุปกรณ์ไฟฟ้าบางส่วน ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน




หวิดวอดเพลิงไหม้ร้านเหล็กเก่าแก่


         จากการตรวจสอบ ทราบชื่อเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวคือ นายนิกร ตั้งศุภกุล อายุ 64 ปี ทราบว่า ที่บริเวณเกิดเหตุเป็นห้องนอนของพี่สาวอายุ 69 ปี โดยก่อนเกิดเหตุได้ออกไปทำธุระข้างนอกตั้งแต่ 8 โมงเช้า จึงไม่มีคนอยู่ กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 10 โมง มีคนมาแจ้งกับตนว่าเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากตัวบ้าน จึงได้เข้ามาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ หลังจากนั้นตนกับคนในบ้านจึงได้ช่วยกันควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามหนัก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยได้ทันก่อนที่เพลิงจะลุกลามไปมากกว่านี้


หวิดวอดเพลิงไหม้ร้านเหล็กเก่าแก่



         ส่วนบริเวณที่เสียหายนั้น  พบว่าห้องนอนของพี่สาวถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด รวมไปถึงห้องเก็บของเก่าที่อยู่ติดๆ กัน ซึ่งส่วนใหญ่ใช้เก็บหนังสือ และของใช้ที่เตรียมจะนำไปบริจาค ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่ก็ยังโชคดีที่เพลิงไม่ลุกลามมายังพื้นที่ชั้นล่าง ซึ่งเป็นที่เก็บวัสดุ และอุปกรณ์บางส่วนที่เป็นอุปกรณ์ไวไฟ



หวิดวอดเพลิงไหม้ร้านเหล็กเก่าแก่


          อย่างไรก็ตามหลังจากทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้วนั้น ได้เข้าทำการตรวจสอบเบื้องต้น ซึ่งยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แน่ชัดได้ แต่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า สาเหตุดังกล่าวน่าจะมาจากเกิดจากความขัดข้องของอุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ภายในห้อง ส่วนค่าความเสียหายนั้นจากการประเมินเบื้องต้น ไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดนั้นจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง และประเมินความเสียหายต่อไป

logoline