svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แม่ร้องสื่อครูกดหัวใช้ไม้เรียวฟาดไม่ยั้ง ด่าเด็กไม่มีอนาคต

23 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่เด็กม.2ร้องสื่อ ถูกครูผู้ชายสอนวิชาสังคมศึกษากดศีรษะและใช้ไม้เรียวฟาดหลังไม่หยังจนเป็นรอย พร้อมทั้งด่าเป็นแค่เด็กเก็บขยะไม่มีอนาคต และบลูลี่บ่อยครั้งจนเด็กไม่อยากไปโรงเรียน ขณะที่ผอ.ปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์ จะคุยกับแม่เด็กเอง

23  มกราคม  2564  มีผู้ปกครองได้เข้ามาร้องทีมข่าวว่าโดนครูผู้ชายสอนวิชาสังคมศึกษา  โรงเรียนเทศบาล 3 "เทศบาลอนุสรณ์" ข้างตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ กดหัวตีโดยไม่มีเหตุผลเข้าที่กลางหลังเป็นรอย และด่าเด็กว่าไม่มีอนาคต จบไปเป็นแค่เด็กเก็บขยะ เด็กจึงไม่อยากไปโรงเรียน

ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่บ้านของเด็กที่ถูกครูตีที่อยู่ในชุมชนศรีบัวราย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์  ซึ่งบ้านของน้องเอ(นามสมมุติ)เป็นบ้านปูนที่ก่อด้วยบล็อกไม่ได้ฉาบปูนชั้นเดียวฐานะยากจน พบน้องเอ(นามสมมุติ) ที่ยังไม่กล้าไปโรงเรียน เพราะพึ่งโดนตีไปเมื่อวันพฤหัสฯที่ 21 มกราคม  2564 และแม่ของน้องเอ  ให้ดูรอยที่โดนครูตีกลางแผ่นหลังสองรอยเป็นทางยาว

แม่ร้องสื่อครูกดหัวใช้ไม้เรียวฟาดไม่ยั้ง ด่าเด็กไม่มีอนาคต

น้องเอ(นามสมมุติ)  อายุ 14 ปี เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า  ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.2  เหตุผลที่ครูตีว่าน่าจะเสียงดังหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่หนูนั่งทำงานอยู่  แต่ก่อนจะชอบด่าและบลูลี่ตลอด แต่ครั้งนี้กลับกดหัวแล้วเอาไม้เรียวฟาดเข้าที่กลางหลังถึง 2ครั้ง แบบไม่ยั้ง

ด้านแม่ของน้องเอ(นามสมมุติ)  เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า เมื่อวาน(วันที่ 21 มกราคม 2564)ครูได้โทรมาบอกว่าลูกเกเร  จึงโทรไปหาลูก ลูกก็เลยบอกว่า  อยู่ดีๆครูก็มาตี เพราะว่าได้ส่งงานไปแล้วถึง 2ครั้ง ครูก็ไม่รับ แต่ครั้งนี้ครั้งที่ 3 อยู่ๆครูก็มาตี จึงได้มาดูรอยแผลในตอนเช้า พบว่ามี 2รอยเป็นทางยาวอยู่กลางหลัง และพฤติกรรมครูคนนี้ ชอบด่า ชอบบลูลี่น้องเอ ว่าพวกเธอไม่มีอนาคตเป็นได้แค่เด็กเก็บขยะ ชอบด่าน้องเอแบบนี้ตลอดเพราะน้องเอมาเล่าให้แม่ฟัง จบไปก็แค่เก็บขยะกินและครูยังบอกว่าไม่อยากสอนพวกเธอหรอก พวกเธอมันน่ารังเกียจ  น้องเอเพิ่งมาบอกว่าแม่ว่า  ถูกจับกดหัวแล้วตีลงกลางหลัง

แม่ร้องสื่อครูกดหัวใช้ไม้เรียวฟาดไม่ยั้ง ด่าเด็กไม่มีอนาคต

แม่น้องเอ  จึงอยากฝากไปบอกถึงครูว่า  ถ้าเด็กส่งงานช้า ควรจะบอกเขาดีๆ และไม่ควรจะตีและบลูลี่หรือด่าถึงอนาคตเด็กแบบนี้  คนเป็นแม่ไม่เคยบลูลี่หรือด่าลูกแบบนี้ ถึงอาชีพเค้าเป็นแค่คนเก็บขยะเค้าก็มีเงินไม่ควรสาปแช่งอนาคตเด็กแบบนี้  และไม่ให้กำลังใจกัน  ถึงเด็กจะเรียนไม่ดีติด ร. เด็กก็รู้สึกแย่อยู่แล้ว  คนเป็นครูควรส่งเสริมให้เด็กนักเรียนอยากเรียน ไม่ใช่ทำให้เด็กนักเรียนไม่อยากเรียน

แม่ร้องสื่อครูกดหัวใช้ไม้เรียวฟาดไม่ยั้ง ด่าเด็กไม่มีอนาคต



ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนเทศบาล 3 "เทศบาลอนุสรณ์" ข้างตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ ขอเข้าพบนายดิถดนัย พลีพูล ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 3 (เทศบาลอนุสารณ์)  แต่ทางผู้อำนวยการไม่ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวแต่อย่างใด  เพียงแต่พูดว่า  จะคุยกับผู้ปกครองเด็กเอง  และไม่ขอให้พบกับครูที่ตีเด็กเพื่อสัมภาษณ์หาข้อมูลข้อเท็จจริง  หากมีความคืบหน้าทางทีมข่าวจะนำเสนอต่อไป

แม่ร้องสื่อครูกดหัวใช้ไม้เรียวฟาดไม่ยั้ง ด่าเด็กไม่มีอนาคต

logoline