svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดใจตำรวจศรีราชา หลังเหลือสาวใหญ่ป่วยโรครุมเร้า

22 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจตำรวจศรีราชา หลังเป็นส่วนหนึ่ง ช่วยเหลือสาวใหญ่ป่วยโรครุมเร้า ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน จนล่าสุดมีประชาชนในการช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก .

จากกรณีที่ นางสาวพจนารถ ทองห่อ อายุ 53 ปี นอนป่วยโรคประจำตัว อยู่ภายในห้องเช่า ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งมีนายธิติ เพ็ญศรี อายุ 15 ปี ลูกชายค่อยดูแล แต่ปรากฏว่าไม่มีเงินเติมแก๊ส จึงได้หาที่พึ่งสุดท้าย
โดยการโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปยัง สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ขอเงินเติมแก๊ส จำนวน 300 บาท หลังจากนั้นก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำสิ่งของ รวมถึงประชาชน ที่ทราบข่าว ก็พากันมาให้กันช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ม.ค.64 ที่ผ่านมา
ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว บริเวณห้องเช่า 2 ชั้น ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบ ส.ต.ท.รักพงษ์ กิ่งแก้ว ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ศรีราชา ได้นำสิ่งของเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค รวมถึงเงินจำนวน 10,300 บาท ที่มีประชาชนรวมสนับสนุนมาให้กับ นางสาวพจนารถ ทองห่อ อายุ 53 ปี ที่นอนป่วยโรคประจำตัวอยู่ สร้างความปราบปลื้มใจให้กับนางสาวพจนารถ

เปิดใจตำรวจศรีราชา หลังเหลือสาวใหญ่ป่วยโรครุมเร้า


เปิดใจตำรวจศรีราชา หลังเหลือสาวใหญ่ป่วยโรครุมเร้า


สอบถาม ส.ต.ท.รักพงษ์ กิ่งแก้ว ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ศรีราชา กล่าวว่า เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้น เมื่อ นางสาวพจนารถ ทองห่อ ได้โทรศัพท์ติดต่อขอความช่วยเหลือไปยัง สภ.ศรีราชา ว่าไม่มีเงินกินข้าวประทังชีวิต อยากจะขอเงินตำรวจ 300 บาท นำมาเติมแก๊ส ให้ลูกชายทอดไข่เจียว ให้กิน ซึ่งหลังจากที่ พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ พลวงษ์ศรี ผกก.สภ.ศรีราชา ทราบเรื่อง ก็ได้ให้ตนเองนำสิ่งของจำนวนหนึ่ง 
รวมถึงเติมแก๊สให้กับนางสาวพจนารถ อีกด้วย และในขณะเดียวกันวิดีโอตนเองถ่ายไว้ขณะเข้ามาช่วยเหลือ นำไปลงใน Tiktok ส่งผลให้มีประชาชน สนใจให้การช่วยเหลือมาเป็นจำนวนมาก รวมถึงโอนเงินผ่านตนเองฝากนำมาให้ รวมแล้วเป็นจำนวนทั้งสิ้น 10,300 บาท อย่างไรก็ตามก็ต้องขอขอบคุณประชาชนทุกๆ คน ที่ร่วมกันช่วยเหลือนางสาวพจนารถ ทองห่อ จนกระทั่งล่าสุดมีการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นแล้ว

เปิดใจตำรวจศรีราชา หลังเหลือสาวใหญ่ป่วยโรครุมเร้า

logoline