svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยอดโควิดนิ่ง โครราชอนุโลมให้จัดกิจกรรมเกิน 300 คน

22 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

11 วัน โคราชยอดโควิดนิ่ง รวมยอดสะสม 10 ราย รักษาหาย 7 ราย ทั้งหมดได้กักตัวต่อที่โรงพยาบาลในภูมิลำเนาของตน คงเหลือผู้ป่วยรายที่ 8 และ 9 อาการคงที่รักษาตัว รพ.มหาราช นครราชสีมา และรายที่ 10 รพ.ปากช่องนานา คลายล็อคเหลือ 5 จังหวัด ต้องกักตัว อนุโลมให้จัดกิจกรรมเกิน 300 คน

22 มกราคม 2564 ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ด้านหลังศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายศักดิ์สิทธ์  สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะรองประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายแพทย์วิชาญ  คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมาและผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมครั้งที่ 29/2564 ในระเบียบวาระการดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา การติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรการและข้อสั่งการของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ 
นพ.วิชาญ รอง สสจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา เป็นเวลา 11 วัน ไม่มีผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ รวมยอดสะสม 10 ราย รักษาหาย 7 ราย ทั้งหมดได้กักตัวต่อที่โรงพยาบาลในภูมิลำเนาของตน คงเหลือผู้ป่วยรายที่ 8 และ 9 อาการคงที่รักษาตัว รพ.มหาราช นครราชสีมา และรายที่ 10 รพ.ปากช่องนานา 

ยอดโควิดนิ่ง โครราชอนุโลมให้จัดกิจกรรมเกิน 300 คน

ด้านนายศักดิ์สิทธิ์ รอง ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ภาพรวมของการแพร่ระบาดโรคติดต่อร้ายแรงมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ติดเชื้อรายสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยทุกภาคส่วนและประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพื่อให้สภาพเศรษฐกิจดีขึ้น คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เห็นสมควรกำหนดมาตรการให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยผ่อนคลายประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด โซน 23 จังหวัด 

ยอดโควิดนิ่ง โครราชอนุโลมให้จัดกิจกรรมเกิน 300 คน

คงเหลือ 5 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ระยอง จ.สมุทรสาคร จ.ชลบุรี จ.ตราด และ จ.จันทบุรี ต้องรายงานตัวกับผู้นำชุมชนหรืออาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) ในพื้นที่อยู่อาศัยภายใน 12 ชั่วโมง นับแต่เดินทามาถึง เพื่อดำเนินการคัดกรอง ให้คำแนะนำ ติดตาม สังเกตและบันทึกอาการเป็นเวลา 14 วัน หากจำเป็นต้องเดินทางออกนอกพื้นที่ต้องผ่านการประเมินตามกระบวนการ กรณีละเมิดไม่ปฏิบัติตามให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ได้อนุญาตให้จัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนเกิน 300 คน แต่ต้องขอความเห็นชอบก่อน

ยอดโควิดนิ่ง โครราชอนุโลมให้จัดกิจกรรมเกิน 300 คน

logoline