svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หอบหลักฐานแจ้งทุจริตเลือตั้ง อบจ.พิจิตร

22 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - อดีตนายก อบจ.พิจิตรหอบ หลักฐาน แจ้งความเจ้าหน้าที่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ตำบลหัวดง มีการกระทำการเหมือนหย่อนบัตรเลือกตั้งนายกอบจ. และปล่อยให้ใช้สิทธิ์หลังปิดให้ลงคะแนน ขณะที่ กกต. แจงเหตุล่าช้าเพราะผู้ถูกร้องขอเลื่อนรับฟังข้อกล่าวหา


วันที่ 22 มกราคม 2564 ร.ต.อ.สุชีพ จาดย่านขาด ผอ.กกต.พิจิตร เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ อดีตนายก อบจ.พิจิตร ซึ่งเป็นผู้สมัครนายก อบจ.พิจิตร พร้อมด้วยนางสาวทองสอด สุขพันธ์ ผู้สมัคร ส.อบจ.พิจิตร เขตเลือกตั้งที่ 2 ต.หัวดง อ.เมืองพิจิตร ได้นำหลักฐานมายื่นร้องกกต.และได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพิจิตร ในเรื่องของมีการทุจริต ในหน่วยเลือกตั้งที่ 2 ต.หัวดง อ.เมืองพิจิตร ซึ่งขณะนี้ทาง กกต.พิจิตรได้รับเรื่องไว้แล้วและส่งเรื่องคัดค้าน มอบให้คณะกรรมการไต่สวน รับเรื่องไว้แล้ว โดยการไต่สวนจะต้องแล้วเสร็จภายใน 20 วัน



หอบหลักฐานแจ้งทุจริตเลือตั้ง อบจ.พิจิตร


นอกจากนี้ ที่ผ่านมา กกต.ขอชี้แจงว่าเรื่องร้องเรียนต่างๆนั้น กกต.เอง ไม่ได้ล่าช้า แต่เนื่องจากขบวนการ ไต่สวน ของกกต.ทุกเรื่องที่มีการไต่สวนนั้น อยู่ระหว่างแจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกร้อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องซื้อเสียง ใส่ร้ายป้ายสี หรือมีเรื่องการทุจริตในหน่วยเลือกตั้ง ปรากฏว่าผู้ถูกร้องมาขอเลื่อนการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าติดธุระ ติดภารกิจ จึงต้องให้เลื่อนการแจ้งข้อหาออกไป 


หอบหลักฐานแจ้งทุจริตเลือตั้ง อบจ.พิจิตร



แต่กระนั้น การขอเลื่อนต้องมีขอบเขต ไม่ใช่จะมาขอเลื่อนได้ทุกครั้ง ซึ่ง กกต.จะให้แค่ครั้งเดียว ขณะนี้ กกต. ยังไม่ได้มีการประกาศรับรองผลให้กับผู้ชนะเลือกตั้งนายก อบจ.พิจิตร 1 คน และว่าที่ส.อบจ.อีก 11 เขต ซึ่งอยู่ระหว่างการคัดค้านและมีเรื่องของการร้องเรียน จำนวน 10 กว่าเรื่อง




หอบหลักฐานแจ้งทุจริตเลือตั้ง อบจ.พิจิตร

ทางด้านนายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ อดีตนายก อบจ.พิจิตรพร้อมด้วย นางสาว ทองสอด ผู้สมัคร ส.อบจ.พิจิตร เขตอ.เมือง ได้เดินทางมา ที่ สภ.เมืองพิจิตร เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ศักดิ์สิทธิ์ บุตรวงษ์ สารวัตรเวร สภ.เมืองพิจิตร และได้นำหลักฐานภาพในกล้องวงจรปิด หลักฐานในการทุจริตของกรรมการในหน่วยเลือกตั้งที่ 2 และได้ลงบันทึกรายงานคดีกับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ที่มีพฤติกรรมเข้าไปที่หีบบัตร ลงคะแนนเสียงนายก อบจ.พิจิตร และกระทำเหมือนหย่อนบัตรเลือกตั้ง ลงในหีบบัตรและปล่อยให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งหลายคนใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงหลังหมดเวลาใช้สิทธิ์ 17.00 น อันเป็นเจตนาทุจริตการเลือกตั้ง โดยมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพไว้ได้ ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรับเรื่องไว้แล้ว

หอบหลักฐานแจ้งทุจริตเลือตั้ง อบจ.พิจิตร

logoline