svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รองผบ.ตร.คาดออกหมายจับมือฆ่า"บ๊อบบี้"เร็วๆนี้

22 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - รองผบ.ตร. ลงพื้นที่คลี่คลายคดีฆ่า "น้องบ๊อบบี้" เผยสาเหตุการตายมาจากอาการตับแตก ระบุกำลังรวบรวมหลักฐาน ก่อนออกหมายจับผู้ต้องสงสัย พร้อมอุบจำนวนผู้ก่อเหตุ เกรงเสียรูปคดี

วันที่ 22 มกราคม 2564 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่จุดที่พบศพ ด.ช.ธนโชต แปงเรือน หรือน้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ปี เสียชีวิตหลังหายออกไปจากบ้านเลขที่ 397 หมู่บ้านเวียงคำฟ้า หมู่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เมื่อเย็นวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมาและพบเป็นศพเสียชีวิตในดงต้นกล้วยภายในเขตหมู่บ้านใหม่มหาวัน หมู่ 12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตรในสภาพใบหน้าและร่างกายมีร่องรอยฟกช้ำหลายจุด จากนั้นได้มีการนำพยานมาสอบปากคำที่ห้องประชุม สภ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เพื่อรวบรวมข้อมูลหลักฐานในการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี


รองผบ.ตร.คาดออกหมายจับมือฆ่า"บ๊อบบี้"เร็วๆนี้


พล.ต.อ.สุชาติธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า วันนี้ได้มีการเชิญเครือญาติมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ได้มีการสอบปากคำไปหลายราย เพื่อรวบรวมหลักฐานก่อนออกหมายจับคนร้าย ซึ่งหลังจากนี้จะได้นำข้อมูลจากการสอบปากคำไปประชุมที่กองบังคับการตรำวจภูธรจังหวัดเชียงราย เพื่อหารือเกี่ยวกับรูปคดี และอาจจะออกหมายจับผู้ต้องสงสัย


รองผบ.ตร.คาดออกหมายจับมือฆ่า"บ๊อบบี้"เร็วๆนี้



สำหรับผู้ก่อเหตุมีกี่คนนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะเป็นข้อมูลทางรูปคดี แต่จะสามารถจับคนร้ายได้หรือไม่นั้นคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องรวบรวมหลักฐานต่างๆ รวมทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อมัดตัวคนร้าย

รองผบ.ตร.คาดออกหมายจับมือฆ่า"บ๊อบบี้"เร็วๆนี้

"การเสียชีวิตของน้องบ๊อบบี้เกิดจากอาการตับแตก ซึ่งเกิดจากของแข็งยังไม่ชัดว่าจะเป็นท่อนไม้หรือไม่ ในตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่พอทราบผู้ต้องสงสัยแล้ว จะต้องมีข้อมูลที่ชัดเจน จึงจะสามารถออกหมายจับได้ แต่จะมีผู้ก่อเหตุกี่คนนั้นยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เกรงจะเสียรูปคดีได้"รอง ผบ.ตร.กล่าว

รองผบ.ตร.คาดออกหมายจับมือฆ่า"บ๊อบบี้"เร็วๆนี้

logoline