svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ตี้ พะเยา"รับข้อหาม.112-ตร.วางกำลังเข้ม

22 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - "ตี้ พะเยา" พร้อมเพื่อนอีก 2 ราย-ทีมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ รับทราบข้อกล่าวหามาตรา 112 ท่ามกลางกองเชียร์มาให้กำลังใจ และการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ เผย ถูกแจ้งความคดีเดียวกันถึง 3 คดี

วันที่ 22 มกราคม 2564 ที่สภ.เมืองเชียงใหม่ นางสาววรรณวลี ธรรมสัตยา หรือ ตี้พะเยา อายุ 20 ปี นักศึกษา และหนึ่งในกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ หลังจากได้รับหมายเรียกมาพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาในการกระทำความผิดตามมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์



"ตี้ พะเยา"รับข้อหาม.112-ตร.วางกำลังเข้ม



โดยนางสาววรรณวลีได้เดินทางมาพร้อมกับพวกอีก 2 คน ไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อที่ถูกหมายเรียกเช่นกัน และทีมทนายความ ซึ่งบรรยากาศที่หน้า สภ.เมืองเชียงใหม่ มีกลุ่มมวลชนเดินทางกลับมาให้กำลังใจทั้งตัวของนักเคลื่อนไหวที่ถูกหมายเรียกและทีมทนายความกันกว่า 30 คนท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเคร่งครัด

"ตี้ พะเยา"รับข้อหาม.112-ตร.วางกำลังเข้ม

ก่อนที่จะเดินทางเข้าไปพบพนักงานสอบสวน นางสาววรรณวลี ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ได้เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน หลังจากที่ได้มีหมายเรียกโดยมีฐานความผิดในมาตรา 112 ทางคอมพิวเตอร์ เพราะว่าตนไม่เคยมาปราศรัยที่ จ.เชียงใหม่ มีเพียงแต่การโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊คเท่านั้น ซึ่งยังไม่มั่นใจว่าโพสต์ไหนที่ถูกแจ้งความขณะนี้้ตนถูกดำเนินคดีในมาตรา 112 แล้ว 3 คดีและคาดว่าน่าจะมีคดีตามมาอีก


"ตี้ พะเยา"รับข้อหาม.112-ตร.วางกำลังเข้ม


นางสาวรรณวลี กล่าวว่า ตั้งแต่ตนเริ่มก้าวเท้าเข้าสู่การต่อสู้ครั้งนี้ ได้เตรียมใจมาแล้ว ไม่ได้เตรียมใจแค่เรื่องโดนหมาย โดนคดี มีคดีติดตัว หรือติดคุก แต่ได้เตรียมใจไปถึงชีวิต ดังนั้นถ้ามีคนถามว่าไหวหรือไม่ คิดถอยหรือไม่ ตนเตรียมใจไว้แล้ว บทเรียนราคาแพงที่ได้คือความยุติธรรม ความเท่าเทียม ไม่เคยมีอยู่จริง

"ตี้ พะเยา"รับข้อหาม.112-ตร.วางกำลังเข้ม

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับทีมทนายความ ในวันนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันสื่อมวลชนและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องให้รออยู่ด้านนอกอนุญาต ให้เพียงบุคคลที่ผู้ต้องหาใกล้ชิดและผู้ติดตามเท่านั้นที่สามารถเข้าไป ร่วมรับฟังการสอบสวนได้

"ตี้ พะเยา"รับข้อหาม.112-ตร.วางกำลังเข้ม

logoline