svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับรายวัน! รวบคนไทยนำพม่าลักลอบเข้าเมือง 4 ราย

22 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การลักลอบเข้าเมืองของชาวเมียนมายังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจนท.ชะอำรวบรวบคนไทยนำพม่าลักลอบเข้าเมือง 4 ราย สารภาพกำลังจะพาไปต่อพาสปอร์ตแต่ถูกจับได้เสียก่อน

22 มกราคม 2564 นายธีรพล ปรียานุภาพ ปลัดอำเภอชะอำฝ่ายความมั่นคงรักษาราชการแทนนายอำเภอชะอำ พร้อมด้วย นายมิตรชาย มีอิ่ม ปลัดอำเภอ พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สภ.ชะอำ  ตร.ทางหลวง  ทหาร มทบ.15เพชรบุรี   ปคม.  ตร.ตรวจ คนเข้าเมืองเพชรบุรี  ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สาธารณสุขอำเภอชะอำ   ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเก่ง สายสมบูรณ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ม.2 ต.ป่าไร่ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร พร้อมด้วย ชาวเมียนมา ชาย 3 ราย หญิง 1 ราย รถยนต์เก๋ง  สีขาว ป้ายทะเบียน กจ-1541-จ.สกลนคร 1 คัน   ได้ที่ บริเวณจุดตรวจคัดกรองโควิด ถนนสายบายพาสชะอำปราณบุรีทางเข้าหุบกะพง ซอย 3  อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรชะอำ
พฤติการณ์ในการจับกุม  เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ร่วมกัน ตั้งจุดคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรน่า-19  บริเวณทางเข้าหมู่บ้านหุบกะพง ซ3 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้พบรถยนต์ของ นายเก่ง สายสมบูรณ์ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาขับเข้ามายังจุดคัดกรอง  มีท่าทีพิรุธ และพบว่าผู้โดยสารที่อยู่ในรถนั้นมีอยู่หลายคนจึงขอเชิญผู้โดยสารทั้งหมด เข้ารับการตรวจคัดกรอง เมื่อผู้ต้องหาทั้งหมดลงมาเจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตตรวจสอบบัตรประชาชนทั้งหมด  แต่ผู้โดยสารไม่มีมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่  นายเก่งผู้ขับขี่จึงแจ้งว่าผู้ที่โดยสารมาทั้งหมดไม่ใช่คนไทย เป็นชาวสัญชาติเมียนมาและมีเพียงพาสปอร์ตเพียงคนเดี่ยว  เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดไว้       
จากการสอบสวน นายเก่ง สายสมบูรณ์ อายุ 41 ปีรับสารภาพว่า  นำชาวเมียนมา ชายหญิงทั้งหมดมาจาก จ.ประจวบฯ นำไปต่อพาสปอร์ตที่ จ.นนทบุรี แต่มาถูกจับได้เสียก่อน

logoline