svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

การไฟฟ้า-ทต.เกี่ยงกันไปมา โจรตัดสายไฟปชช.ไม่มีไฟส่องสว่าง

21 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตประธานสภาเทศบาล โวย สายไฟฟ้าเข้าหมู่บ้านถูกโจรกรรม ส่งผลให้ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีไฟฟ้าใช้ส่องสว่างตามถนน การไฟฟ้าปัดความรับผิดชอบโยนให้เทศบาล ส่วนเทศบาลก็บอกว่าเป็นหน้าที่ของการไฟฟ้าเกี่ยงกันไปมา

21  มกราคม  2564  นายคำดร  มณีเขียว  อดีตประธานสภาเทศบาลตำบลลือ อ.ปทุมราชวงศา  จ. อำนาจเจริญ ได้เข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวว่าราษฎร  หมู่ 6 ต. ลือ  ช่วงทางแยกวัดฤกษ์อุดม  ข้าง อบต.ลือ ถูกคนร้ายโจรกรรมตัดสายไฟฟ้า จำนวน  9 ต้น  ยาวประมาณ 300 เมตรตั้งแต่วันที่  19 ธ.ค. 63  ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดไม่ไฟฟ้าให้แสงสว่างในช่วงกลางคืน และไม่มีกระแสไฟฟ้าสูบน้ำจากบ่อบาดาลนำมาใช้อุปโภค-บริโภคและสูบน้ำเพื่อการเกษตรในครัวเรือนและเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ 

การไฟฟ้า-ทต.เกี่ยงกันไปมา โจรตัดสายไฟปชช.ไม่มีไฟส่องสว่าง

"ตนในฐานนักการเมืองท้องถิ่นมีหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านเมื่อได้รับความเดือดร้อน ได้เดินทางเข้าพบไฟฟ้าอำเภอปทุมราชวงศา ให้ออกมาช่วยเหลือโดยการนำสายไฟฟ้ามาซ่อมแซมใหม่แก้ปัญหาช่วยชาวบ้านแต่ถูกไฟฟ้าแจ้งว่าเป็นหน้าที่ของ อบต. เมื่อมาพบ อบต.ก็บอกว่าเป็นความรับผิดชอบของสำนักงานไฟฟ้า เพราะไฟฟ้าเป็นผู้เก็บค่าไฟต้องรับผิดชอบจะมาปัดความรับผิดให้ อบต.ไม่ได้  ดังนั้นตนจึงได้เดินทางเข้าพบสื่อเพื่อให้เสนอข่าวถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านที่เกิดขึ้นให้ผู้มีอำนาจแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นและเป็นกรณีตัวอย่างของปัญหาที่เกิดขึ้น"นายคำดรกล่าว

การไฟฟ้า-ทต.เกี่ยงกันไปมา โจรตัดสายไฟปชช.ไม่มีไฟส่องสว่าง

logoline