svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ครูตั้น"รับภรรยาเสนอตัวลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกรุงเทพ

21 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" รับภรรยาเสนอตัวลงชิงผู้ว่าฯกรุงเทพจริง เผยแจ้ง "บิ๊กป้อม" แล้ว ปัดนัดถกส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ให้ช่วยหนุน ไม่กังวลจะเชียร์ "บิ๊กแป๊ะ" เพราะกฎหมายห้ามผู้แทนฯยุ่ง มั่นใจ "พลังประชารัฐ" ยังเหนียวแน่นไร้รอยแล้ว เพราะ "ประวิตร" คุมสถานการณ์ได้

21 มกราคม 2564 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กระแสข่าวเตรียมส่งนางทยา ทีปสุวรรณภรรยาลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น เป็นเรื่องจริง เพราะนางทยา ได้ตัดสินใจแล้วว่า จะเสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งเรื่องนี้ได้แจ้งให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค รับทราบแล้ว โดยเป็นการแจ้งว่า นางทยา ขออนุญาติเสนอตัวทำงานการเมือง ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้แสดงความกังวลแต่อย่างใด พร้อมบอกโอเค

ส่วนกรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ด้วยเช่นกัน โดยยืนยันว่ากรณีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ลงสมัคร ไม่ได้สนใจ เพราะเป็นเรื่องของประชาชนจะพิจารณาผู้ที่เหมาะสม ส่วนที่หลายฝ่ายวิเคราะห์ว่าถ้าลงแข่งชนกันระหว่างนางทยา กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะทำให้ฝั่งพรรคเพื่อไทยชนะนั้น มองว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะทางนางทยา ก็มั่นใจว่า มีโอกาส จึงเสนอตัวทำงาน

สำหรับกระแสข่าวเตรียมเรียก ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ พูดคุยเพื่อให้สนับสนุนนางทยานั้น ไม่เป็นความจริง และไม่กังวลหาก ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ จะสนับสนุนพล.ต.อ.จักรทิพย์ เพราะถึงเวลาหาเสียง ส.ส. ไม่สามารถช่วยผู้สมัครได้อยู่แล้ว ซึ่งก็เป็นไปตามที่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า เป็นเรื่องเสี่ยงในข้อกฎหมาย หากพรรคส่งผู้สมัคร ก็ต้องระมัดระวังให้ดี เพราะพรรคนั้นสำคัญที่สุด ซึ่งแนวโน้มพรรคพลังประชารัฐขณะนี้ ได้ระวังเรื่องกฏหมายเป็นอย่างดี

ส่วนความชัดเจนเรื่องจะส่งตัวผู้สมัครในนามพรรคนั้น ต้องรอการหารือในกรรมการบริหารพรรค แต่ยังไม่รู้ว่า จะนำเข้าหารือเมื่อไหร่ เพราะก่อนจะถึงการหารือในกรรมการบริหารพรรค ต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาก่อน ซึ่งมั่นใจว่าพรรคไม่แตก ตามที่หลายคนวิจารณ์ เพราะพล.อ.ประวิตร อยู่ ไม่มีทางแตกแน่นอน เนื่องจากสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อยู่


อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีการอ้างคำพูดตนว่าเลือกตั้งครั้งหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ไม่เล่นการเมืองแล้วนั้น ยืนยันว่าไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของนายกฯ และส่วนตัวไม่ทราบว่าข่าวนี้มาจากไหน

logoline