svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปิดจุดผ่อนปรน อ.สุไหงโก-ลก

21 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสขู่ล็อคดาวน์ 3 อำเภอชายแดนไทย-มาเลเซีย หากพบมีการลักลอบเข้าเมืองตามช่องทางธรรมชาติ นายอำเภอสุไหงโก-ลก ประกาศปิดจุดผ่อนปรนห้ามมีการขนส่งสินค้าทุกชนิด

21 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 20 มกราคม 2564 นายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.นราธิวาส ได้เดินทางไปยังฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครอง ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้เดินทางมารับฟังการบูรณาการการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการสกัดกั้นการลักลอบข้ามแดนตามช่องทางธรรมชาติ ของกลุ่มบุคคลต่างด้าวและแรงงานไทย จากพื้นที่รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เพื่อป้องกันการนำเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด 19 มาแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.นราธิวาส
โดยมี พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ สว.ตม.จว.นราธิวาส พ.ท.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน จำนวนกว่า 50 คน เข้าร่วมชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่แบบบูรณาการของแต่ละฝ่าย ให้มีความสอดคล้องกัน

ปิดจุดผ่อนปรน อ.สุไหงโก-ลก

ปิดจุดผ่อนปรน อ.สุไหงโก-ลก

ซึ่งนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก ได้กล่าวสรุปที่จะยกระดับมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ตามแนวชายแดน 2 ตำบล กับ 1 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. ถึง 3ก.พ.64 ด้วยการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และ อส. ลาดตระเวนในการตรวจสอบการลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด และให้ ชรบ.ตามแนวชายแดน ตั้งด่านตรวจตั้งแต่เวลา 22.00 ถึง 06.00น.ทุกวัน

ปิดจุดผ่อนปรน อ.สุไหงโก-ลก

พร้อมประกาศปิดจุดผ่อนปรนห้ามมีการขนส่งสินค้าทุกชนิด โดยเฉพาะเรือทุกลำที่จอดอยู่ตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำสุไหงโก-ลก ต้องนำขึ้นฝั่งหรือไปจอด ณ ที่ทำการของเจ้าหน้าที่แต่ละแห่ง นอกจากนี้เพื่อเป็นการสกัดกั้นเชื้อไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาดในเขตชุมชนเมือง มีการตั้งจุดตรวจร่วมโดยจะมี จนท.สาธารณะสุขอำเภอ คัดกรองบุคคล หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ยังไม่คลี่คลายก็อาจจะพิจารณาขยายเวลามาตรการดังกล่าวต่อไป

ปิดจุดผ่อนปรน อ.สุไหงโก-ลก

โดยนายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.นราธิวาส ได้กล่าวเน้นย้ำคาดโทษ หากทราบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปมีผลประโยชน์ หรือรู้เห็นเกี่ยวข้องกับการนำพาลักลอบให้บุคคลต่างๆข้ามแดน จะมีการดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด และหากยังพบมีการผู้ลักลอบตามช่องทางธรรมชาติอีก จะขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนราธิวาส เพื่อออกคำสั่งล็อกดาวน์ 3 อำเภอแนวชายแดน คือ ตากใบ สุไหงโก-ลก และแว้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19

ปิดจุดผ่อนปรน อ.สุไหงโก-ลก

และก่อนที่นายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.นราธิวาส ได้ถือโอกาสเดินตรวจสอบที่บริเวณท่าเรือจุดผ่อนปรนตลาดนัด ต.มูโนะ พบว่า เจ้าของเรือยนต์โดยสารรับจ้างข้ามฝั่ง ต่างพากันนำเรือมาจอดเทียบท่า และเพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจมาตรการดังกล่าว เจ้าของเรือทุกลำได้มีการถอดเครื่องยนต์ออกจากเรือทุกลำ
เพื่อให้เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าจะไม่มีการลักลอบนำเรือเป็นพาหนะในการนำพากลุ่มบุคคลต่างด้าวและคนไทยที่ไปทำงานในประเทศมาเลเซีย ลักลอบข้ามแดนที่สุ่มเสี่ยงนำพาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศมาเลเซีย เข้ามาระบาดในพื้นที่ จ.นราธิวาส

ปิดจุดผ่อนปรน อ.สุไหงโก-ลก

ปิดจุดผ่อนปรน อ.สุไหงโก-ลก

logoline