svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วอนผู้เสียหายแจ้งความโมเดลลิ่งหลอกอนาจารเด็ก

21 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - คณะทำงานประจำศูนย์อัยการคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชน และสถาบันครอบครัวภาค ๙ วอนผู้เสียหายจากการกระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุตั้งแต่ 10-15 ปี ของโมเดลลิ่งชื่อดังของหาดใหญ่เข้าดูภาพและคลิปเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด

21 มกราคม 2564 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่อาคารใหม่ สำนักงานอัยการภาค ๙ อ.เมือง จังหวัดสงขลา นำโดยนายโสภณ ทิพย์บำรุง อธิบดีอัยการภาค 9 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อัยการพิเศษฝ่าย สำนักงานอัยการสูงสุด รักษาการในตำแหน่งรองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค ๙ พร้อมด้วยนางสาวอภิพร จันทพันธ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีปกครองยะลา ๑ ปฏิบัติราชการในหน้าที่อัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือกฎหมายภาค ๙ นายสุนทร นามแสง นิติกรชำนาญการพิเศษ รักษาการในตำแหน่งนิติกรเชี่ยวชาญ และนายทศพร ช่วยภักดี นิติกรชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งนิติกรชำนาญการพิเศษ ร่วมกันแถลงในฐานะคณะทำงานประจำศูนย์อัยการคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชน และสถาบันครอบครัวภาค ๙ เพื่อเรียกร้องให้ผู้เสียหายจากกรณีโมเดลลิ่้งชื่อดังในอำเภอหาดใหญ่หลอกเด็กกระทำอนาจาร โดยมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายจำนวนมากและคลิปวิดิโอจำนวนหนึ่ง เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงาน หากสงสัยว่าลูกหลานเป็นผู้เสียหาย

วอนผู้เสียหายแจ้งความโมเดลลิ่งหลอกอนาจารเด็ก

โดยจากกรณีเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ร่วมกับชุดปราบปรามโจรกรรมรถสภ.หาดใหญ่ ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ จับโมเดลลิ่งหลอกเด็กกระทำอนาจาร โดยตั้ง 2 ข้อหา คือ "พาเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตามและพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และยินยอมให้เด็กประพฤติตัวไม่สมควร พร้อมยึดของกลาง 10 รายการคือเช่น โทรศัพท์มือถือ 4เครื่องอุปกรณ์คอมพิงเตอร์จำนวน 2 ชุด และขณะนี้ยังคงถูกควบคุมตัวเพื่อรอการสอบสวนที่สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือพบภาพอนาจารของเด็กสาววัยรุ่นจำนวนหนึ่งด้วย ในขณะที่ในคอมพิวเตอร์เจ้าหน้าที่ได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบข้อมูลในคอมพิวเตอร์อย่างละเอียด

วอนผู้เสียหายแจ้งความโมเดลลิ่งหลอกอนาจารเด็ก

วอนผู้เสียหายแจ้งความโมเดลลิ่งหลอกอนาจารเด็ก


ด้านนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อัยการพิเศษฝ่าย สำนักงานอัยการสูงสุด รักษาการในตำแหน่งรองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค ๙ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวอยากขอความร่วมมือให้พ่อแม่ผู้ปกครองท่านไหนที่รู้ตัวว่าเคยเข้าร่วมกิจกรรมกับโมเดลลิ่งดังกล่าวได้เข้าไปดูภาพหลักฐานที่ สภ.หาดใหญ่ ว่าใช่ภาพของลูกหลานท่านหรือไม่แล้วแจ้งความดำเนินคดีได้เลยดำเนินการใช้สิทธิ์ของเราตามกฎหมาย หากมีการสอบสวนพยานเด็กโดยกระบวนการก็จะต้องมีเจ้าหน้าที่จากพนักงานอัยการ เพื่อคุ้มครองสิทธิของเด็กไม่ให้ถูกละเมิดต่อไป

วอนผู้เสียหายแจ้งความโมเดลลิ่งหลอกอนาจารเด็ก


จึงขอฝากให้บิดา มารดา และผู้ปกครองที่คิดว่าบุตรหลานของตนอาจถูกล่วงละเมิดทางเพศจากผู้ต้องหารายนี้ โปรดติดต่อผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ เพื่อขอดูภาพถ่าย ที่พนักงานสอบสวนยึดไว้เป็นของกลางว่าใช่บุตรหลานของท่านหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สำนักงานอัยการภาค 9 โดยท่านอธิบดีนายโสภณ ทิพย์บำรุง จะได้สั่งการให้พนักงานอัยการพิจารณาให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป เมื่อสำนวนการสอบสวนมาถึงพนักงานอัยการแล้ว

นอกจากนี้หากผู้ปกครองท่านใดที่ไม่สะดวกเดินทางมาที่ สภ.หาดใหญ่จังหวัดสงขลา และมั่นใจว่าบุตรหลานเป็นผู้ได้รับความเสียหายก็สามารถแจ้งความร้องทุกข์กับสถานีตำรวจใกล้บ้านของท่านได้เช่นกัน นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง กล่าว
โดยนายโสภณ ทิพย์บำรุง อธิบดีอัยการภาค ๙ เปิดเผยว่า จากหลักฐานที่พบทั้งภาพถ่ายและคลิปเห็นได้ชัดว่าภาพของเจ้าของโมเดลลิ่งได้มีการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก มีภาพเด็กประมาณการด้วยสายตาอายุประมาณ 10-15 ปี และมีลักษณะของการกระทำอนาจารมากกว่า 100 รูป จึงอยากให้พ่อแม่ผู้ปกครองเข้ามาดูภาพถ่ายเหล่านั้นและแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ สภ.หาดใหญ่ได้เลย

วอนผู้เสียหายแจ้งความโมเดลลิ่งหลอกอนาจารเด็ก


หากท่านพบเห็นการกระทำความผิดที่เป็นการละเมิดสิทธิ หรือสวัสดิภาพของเด็ก หรือเหตุความรุนแรงต่อเด็กและสตรี สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือทางกฎหมายได้ที่ศูนย์อัยการคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชน และสถาบันครอบครัวภาค

วอนผู้เสียหายแจ้งความโมเดลลิ่งหลอกอนาจารเด็ก

logoline