svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เจอแล้ว ด.ช. 2 ขวบหายข้ามวันลอยคว่ำหน้าในสระน้ำ

21 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอแล้วน้องกั้งวัย 2 ขวบหายปริศนาข้ามวัน เป็นศพลอยคว่ำหน้าในสระน้ำห่างจากบ้านเกือบ 1 กม. ตามนิมิตพระครูวัดดังหลังทำพิธีสวดเปิดทางและโปรยข้าวสารตามความเชื่อ กู้ภัยฯ ชาวบ้านแปลกใจหาสระนี้ถึง 2 รอบไม่เจอ กระทั่ง "เจ้าต้า" สุนัขเพศเมียอายุ 2 ปีวิ่งนำหน้าไปจึงตามมาดูเป็นรอบที่ 3 ถึงเจอร่าง คาดน้องวิ่งเล่นตามสุนัขมาแล้วพลัดตกน้ำ

ความคืบหน้ากรณีที่ ด.ช.จิตติพัฒน์ หรือน้องกั้ง อายุ 2 ขวบ หายจากบ้านยายทวดที่หมู่บ้านตากแดด     ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ อย่างปริศนาตั้งแต่ 10 โมงเช้า เมื่อวานนี้ (20 ม.ค.64) หลังคลาดสายตาจากยายทวดช่วงที่เข้าไปเก็บมะนาวในสวนเพียง 10 นาที ซึ่งหลังจากน้องหายตัวไป ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง หน่วยกู้ภัยอำเภอนางรองและชาวบ้าน ก็ได้ช่วยกันออกค้นหาทั้งรอบบริเวณบ้าน ทุ่งนาและงมค้นหาในสระใกล้บ้าน ตั้งแต่เมื่อวาน จนถึงวันนี้เป็นเวลา 25 ชั่วโมง







เจอแล้ว ด.ช. 2 ขวบหายข้ามวันลอยคว่ำหน้าในสระน้ำ








กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ (21 ม.ค.64) สุนัขที่น้องเลี้ยงไว้และเล่นด้วยกันทุกวัน ชื่อว่า "เจ้าต้า" เป็นสุนัขเพศเมีย อายุ 2 ปี ได้วิ่งไปที่สระน้ำของชาวบ้าน ซึ่งอยู่กลางทุ่งนาห่างจากบ้านยายทวดจุดที่น้องหายตัวไปเกือบ 1 กิโลเมตร หน่วยกู้ภัยฯ จึงเดินตามสุนัขตัวดังกล่าวไป ก็เห็นร่างน้องกั้ง ลอยคว่ำหน้าอยู่ในสระน้ำ ซึ่งทั้งหน่วยกู้ภัยฯ และชาวบ้านต่างก็แปลกใจว่าเมื่อเช้าได้มาเดินหาที่สระแห่งนี้แล้วถึง 2 รอบ ทำไมไม่เจอน้อง แต่หลังจากพระครูปลัดวิชาญ ธัมมโชโต พระวัดป่าโคกปราสาท ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ ได้มาทำพิธีสวดมนต์ เปิดภูมิบารมี ทั้งมีการโปรยข้าวสาร และถวายข้าวผ่านพระสงฆ์ให้กับน้องตามความเชื่อ แล้วพระครูปลัดก็ได้นั่งทางในดูแล้วทำนายว่า พญางูตัวใหญ่มีหงอนรัดน้องเอาไว้ในน้ำ เวลา 11.07 13.00 น.  เขาถึงปล่อยตัวน้องคืน ซึ่งก็เป็นตามที่พระครูเห็นในนิมิต ชาวบ้านก็เชื่อว่าที่หาน้องไม่เจอเพราะเป็นสิ่งลี้ลับบังตาไว้    ส่วนสาเหตุที่น้องจมน้ำก็น่าจะวิ่งตามสุนัขมาแล้วอาจจะพลัดตกน้ำแต่ไม่มีใครเห็นจึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต








 

เจอแล้ว ด.ช. 2 ขวบหายข้ามวันลอยคว่ำหน้าในสระน้ำ

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบสภาพศพของน้อง เบื้องต้นพบว่ามีแผลบริเวณมือทั้งสองข้าง ลำคอ และลำตัว ทั้งยังพบท่อนไม้เปื้อนเลือดลอยอยู่ข้างตัวน้องด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่ง รพ.บุรีรัมย์ เพื่อหาตรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง




เจอแล้ว ด.ช. 2 ขวบหายข้ามวันลอยคว่ำหน้าในสระน้ำ







ด้านนายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล ประธานมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ บอกว่า สระน้ำแห่งนี้ที่พบศพน้องเมื่อวานทางกู้ภัยก็ได้มาค้นแล้วรอบหนึ่ง เมื่อเช้าก็มาค้นหาอีกรอบหนึ่งแต่ก็ไม่เจออะไร กระทั่งรอบที่ 3 มีสุนัขของน้องที่เลี้ยงไว้วิ่งนำหน้ามาทางกู้ภัยฯ จึงเดินตามมา ซึ่งตั้งแต่เวลาที่น้องหายตัวจนถึงขณะนี้ก็ประมาณ 25 ชั่วโมง ตามปกติหากจมน้ำประมาณ 12 ชั่วโมงศพก็น่าจะลอยขึ้นแล้วโดยเฉพาะสระแห่งนี้ไม่มีวัชพืชอะไรเลย ก็ยังแปลกใจว่าทำไมถึง 2 รอบก่อนหน้านี้ถึงหาไม่เจอ 











เจอแล้ว ด.ช. 2 ขวบหายข้ามวันลอยคว่ำหน้าในสระน้ำ










เจอแล้ว ด.ช. 2 ขวบหายข้ามวันลอยคว่ำหน้าในสระน้ำ








ขณะที่ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผู้กำกับการ สภ.นางรอง กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าน้องน่าจะจมน้ำเสียชีวิต ส่วนร่องรอยบาดแผลที่พบก็ต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากแพทย์อีกครั้ง แต่เท่าที่ได้พูดคุยกับทางครอบครัวของน้อง ก็บอกว่าน้องชอบวิ่งเล่นกับสุนัขตัวนี้ จึงคาดว่าอาจจะวิ่งตามสุนัขไปแล้วเกิดพลัดตกน้ำเสียชีวิต แต่เพื่อความชัดเจนก็ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ของแพทย์
























logoline