svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปริญญ์"แนะคลังอย่างสร้างข้อจำกัดเยียวยาปชช.รับผลกระทบโควิด

21 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หัวหน้าทีมศก.ทันสมัยประชาธิปัตย์" โพสต์แนะก.คลัง ควรเปิดหลายช่องทางเยียวยาประชาชนรับผลกระทบโควิด-19 ชี้อยากให้สังคมไร้เงินสด รัฐควรทำเป็นตัวอย่างด้วยการใช้กระดาษให้น้อยลง

21 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้า และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัยพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ต่อกรณีที่โครงการเราชนะ จ่ายเงินเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" เท่านั้น โดยมีใจความว่า

#เราชนะ หรือ #ใครชนะ ก.คลัง ต้องปรับให้คนไทยที่ไม่มีสมาร์ตโฟนเข้าถึงเงินเยียวยาได้ & ต้องหยุดคิดแทนคนไทยมากเกินไป ให้อิสระเขาในการบริหารเงินของเขาเอง และต้องมีทางเลือกให้เขารับแบบ #เงินสด ได้ด้วยเพื่อสะดวก แต่สามารถสร้างแรงจูงใจให้เขาเลือกรับทางดิจิตอลได้ด้วย คนกลัวโควิดระวังอยู่แล้ว คลังต้องบริหารจัดการให้คนที่เลือกรับเงินสดมารับอย่างมีระเบียบขั้นตอนได้ถ้าจะระวังโควิด ไม่ใช่ปิดกั้นช่องทางจ่ายเงินเยียวยาไม่ยอมให้เป็น #เงินสด เลย

และ ถ้าอยากให้เกิดสังคมไร้เงินสดในเร็ววัน รัฐและคลังรีบทำตัวเป็นตัวอย่าง กรมบัญชีกลางต้องให้ทุกหน่วยงานใช้กระดาษน้อยลงจริงๆได้ หยุดการก๊อปปี้บัตรประจำตัวประชาชน และการกรอกฟอร์มของ ขรก ภายในกันเองแบบกระดาษมากเกินควร และ ปชช ยังรอการเร่งการเบิกจ่ายที่ล่าช้ามาก

#เศรษฐกิจทันสมัย

#ฟังไทย

"ปริญญ์"แนะคลังอย่างสร้างข้อจำกัดเยียวยาปชช.รับผลกระทบโควิด

logoline