svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวเมียนมาครึ่งพัน-ต่อคิวยาวคัดกรองโควิด

21 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมากว่า 500 คนต่อคิวยาวเข้าระบบคัดกรอง หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19ในพื้นที่ ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาำ 6 ราย เป็นการติดเชื้อภายในประเทศ

วันที่ 21 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอด ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดตาก สาธารณสุขอำเภอแม่สอด โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ปะ คลินิกอบอุ่นเทศบาลนครแม่สอด พร้อมด้วยหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องออกให้บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ให้แก่ชาวเมียนมาที่มีความเสี่ยงต่อการสัมผัส หรือใกล้ชิดผู้ป่วยที่เป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา 6 คน ที่บ้านหนองบัวคำ ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก จำนวน 1 คน 

ชาวเมียนมาครึ่งพัน-ต่อคิวยาวคัดกรองโควิด

หลังจากสอบสวนโรคแล้วเสร็จ ได้นำผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูง จำนวน 9 รายไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลแม่สอด จนพบผู้ต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 5 ราย รวมทั้งหมด 6 ราย ส่งผลให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ต้องปฏิบัติงานเชิง จัดหน่วยออกตรวจคัดกรองในพื้นที่วัดหนองบัวคำ และจุดวัดไผ่ล้อม อีก 1 จุด โดยมีกลุ่มเป้าหมายส่วนมากเป็นแรงงานเมียนมา จำนวน 500 คน ซึ่งผู้ติดเชื้อทั้งหมดนี้ เป็นผู้ติดเชื้อภายในประเทศ หลังจากที่ไม่มีผู้ป่วยเพิ่มมานาน

ชาวเมียนมาครึ่งพัน-ต่อคิวยาวคัดกรองโควิด

รายงานข่าวจากโรงพยาบาลแม่สอดแจ้งว่า มีผู้ป่วยที่กำลังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สอดทั้งหมดจำนวน 61 ราย และในวันเดียวกันนี้ รักษาหายแล้ว จำนวน 13 คน

ชาวเมียนมาครึ่งพัน-ต่อคิวยาวคัดกรองโควิด

logoline