svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทน.นครราชสีมาจัดงบ 40 ล้านซื้อวัคซีนโควิด

21 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุรวุฒิ เชิดชัย"นายกเล็กโคราช จัดเต็มงบ 40 ล้าน ซื้อวัคซีนป้องกันโควิด -19 ให้คนเมือง 1.2 แสนคน เตรียมฉีดกลุ่มเสี่ยง หมอ พยาบาล อสม.และผู้สูงวัย ที่มีเกือบ 1,200 คนก่อน

21 มกราคม ที่สำนักงานเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่รับผิดชอบประชากร 91 ชุมชน รวมพื้นที่ขนาด 37.5 ตารางกิโลเมตร ว่า เทศบาลนคร นครราชสีมา มีความพร้อมในเรื่องของงบประมาณประจำและงบประมาณทุนสะสมที่เพียงพอ ให้นำไปจัดซื้อวัคซีนต้านไวรัสโควิด 19 เพื่อนำมาฉีดช่วยเหลือให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่มีอยู่ประมาณ 1.2 แสนคน ทางเทศบาลนครฯ เตรียมงบประมาณไว้ 30 -40 ล้านบาท สามารถดำเนินการได้ทันที หากได้รับการอนุมัติจากทางรัฐบาลหรือกระทรวงมหาดไทย

















 

การดำเนินการต้องเป็นไปด้วยความคุ้มค่าทุกขั้นตอนต้องเป็นไปตามระเบียบที่กฎหมายวางไว้ และการซื้อยาต้องเป็นไปตามเภสัชของกระทรวงสาธารณสุข ให้ดำเนินการอย่างถูกต้อง โดยทยอยซื้อวัคซีนมาใช้โดยเรียงลำดับตามความจำเป็น เบื้องต้นวางแผนฉีดให้กับผู้ที่มีความเสี่ยงและที่เกี่ยวข้องกับงานสาธารณสุขก่อน เช่นหมอ พยาบาล อสม. และผู้สูงอายุ จากการสำรวจมีจำนวน 1 -2 พันคน

ทน.นครราชสีมาจัดงบ 40 ล้านซื้อวัคซีนโควิด

ประเด็นที่มีการกล่าวหาว่า เป็นการหาเสียงหรือไม่นั้น " ขอยืนยันไม่เป็นความจริง แต่เป็นหน้าที่บริการและดูแล ประชาชน เพราะเป็นเงินภาษีของประชาชน จึงนำมาใช้เพื่อดูแลทุก ๆ คนให้ทั่วถึง แต่ต้องคำนึงถึงความต้องการของประชาชนที่มีความประสงค์ฉีดวัคซีน เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณเป็นไปอย่างโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ "

logoline