svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภาคีปกป้องสถาบันฯ" ร้อง "ชวน" สอบพฤติกรรม "อมรรัตน์"

21 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครือข่ายภาคีปกป้องสถาบันฯ ร้อง "ชวน" ตรวจสอบพฤติกรรม "อมรรัตน์" พรรคก้าวไกล ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม เดินสายประกันตัวคนผิด ม.112 จ่อล่าชื่อถอดถอนตำแหน่ง

21 มกราคม 2564 น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และแอดมินเพจเชียร์ลุง และนายฐิติวัฒน์ ธนการุณย์ ผู้ประสานงานเครือข่ายภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมพวกเดินทางมายื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของน.ส.อมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โดยมีนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนรับหนังสือ

"ภาคีปกป้องสถาบันฯ" ร้อง "ชวน" สอบพฤติกรรม "อมรรัตน์"

โดย น.ส.วริษนันท์ กล่าวว่า เรากังวลใจกับพฤติกรรมการแสดงออกของ น.ส.อมรรัตน์ รวมถึงการแสดงออกในโซเชียลมีเดียที่ขัดแย้งกับความรู้สึกของประชาชนที่ไม่สบายใจกับการใช้ตำแหน่งส.ส.เดินสายประกันตัวผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จึงขอให้ประธานสภาฯช่วยตรวจสอบพฤติกรรมและตรวจสอบว่าวงเงินประกันนั้นเกินวงเงินหรือไม่ รวมทั้งยังมีพฤติกรรมการใช้โซเชียลฯแสดงออกแบบฉวัดเฉวียนและมีความพยายามหมิ่นสถาบัน

"ภาคีปกป้องสถาบันฯ" ร้อง "ชวน" สอบพฤติกรรม "อมรรัตน์"


ทั้งนี้มาตรา 112 มีความจำเป็นกับสังคมไทย เพราะยังมีเยาวชนและคนกลุ่มหนึ่งกำลังสับสนกับข้อมูลที่ได้รับมาอย่างบิดเบือนจากคนไม่หวังดีจนเชื่อไปแบบนั้น และยังมีส.ส.คอยให้ท้ายด้วยการแสดงออกทางพฤติกรรม รวมทั้งไปประกันตัว หากไม่หยุดพฤติกรรมแบบนี้เราจะลงชื่อเพื่อดำเนินการถอดถอนต่อไป อย่างไรก็ตามทางเครือข่ายฯได้จับตาผู้กระทำผิดมาตรา 112 พร้อมส่งเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป
ด้าน นายฐิติวัฒน์ กล่าวว่า ในหลวงร. 9 และในหลวงร. 10 ทรงทำคุณูปการที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติมากมาย ทั้งสองพระองค์ทรงเหน็ดเหนื่อยทำประโยชน์ให้บ้านเมืองมากมาย จึงอยากให้เยาวชนได้ศึกษาข้อมูล ซึ่งสามารถค้นหาดูได้ในโซเชียลมีเดียต่างๆตามความถนัด และขอให้มีความรักต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพราะประเทศไทยจะอยู่ไม่ได้ ถ้าไม่มีความรักต่อสถาบัน

logoline