svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลุยจับบาร์เบียร์ฝ่าฝืนคำสั่ง-เปิดเกินเวลา

21 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - รักษาการนายอำเภอเมือง บูรณาการบุกจับ ร้าน Crazy German ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดเปิดเกินเวลา ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ-คนไทยนั่งดื่มเต็มบาร์เบียร์




ลุยจับบาร์เบียร์ฝ่าฝืนคำสั่ง-เปิดเกินเวลา


เมื่อเวลา 00.05 น.วันที่ 21 มกราคม 2564 นายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาการแทนนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้นายพัฒน แสงลี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ว่าที่ร้อยตรีเดชพงศ์ นาคเสวี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ 2 บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ลงพื้นที่สุ่มตรวจ กำกับ ติดตาม ให้คำแนะนำ และประเมินผลการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโวิด-19


ลุยจับบาร์เบียร์ฝ่าฝืนคำสั่ง-เปิดเกินเวลา

โดยได้มีการออกตรวจตราสถานประกอบการสถานบันเทิงร้าน Crazy German (เครซี่ เยอรมัน) มีลักษณะเปิดให้บริการเป็นบาร์เบียร์ ตั้งอยู่เลขที่ 317 ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบว่า มีการแอบเปิดให้บริการ กล่าวคือ มีการปิดประตูบริเวณด้านหน้าร้านเสมือนปิดทำการแต่เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการเคาะประตู และทำการแสดงตัวเพื่อเข้าไปภายในร้านกลับพบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณเคาเตอร์บาร์ อันเป็นพฤติกรรมที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1/2564 ซึ่งประกาศล่าสุดว่ากรณีร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม สามารถใช้สถานที่เพื่อการบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ไม่เกิน 22.00 น.

ลุยจับบาร์เบียร์ฝ่าฝืนคำสั่ง-เปิดเกินเวลา

ประกอบกับคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 10/2564 เรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว, คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 11/2564 เรื่อง ผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และ เป็นการฝ่าฝืนตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยินยอมให้มีการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ลุยจับบาร์เบียร์ฝ่าฝืนคำสั่ง-เปิดเกินเวลา

logoline