svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ซ้อมยิงปืนกระสุนพลาดทะลุห้องเรียน

21 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครู นักเรียนเทศบาล 3 เมืองหนองคาย แตกตื่น พบรูกระสุนปริศนาเจาะกระจกรถตู้โรงเรียน และกระจกหน้าต่างห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ตำรวจตามเจอจนเป็นหนุ่มวัย 39 ปี ใช้ปืนอัดลมประดิษฐ์ซ้อมยิงแล้วเกิดพลาด เจ้าตัวยอมรับผิดชอบแล้ว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 ม.ค. 64 พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย และ ร.ต.ท.ชิษนุพงศ์ นันสถิต รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเหตุพบกระสุนปริศนาที่กระจกรถตู้ของโรงเรียนเทศบาล 3 ยุวบูรณ์บำรุง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจชุดสืบสวน








ซ้อมยิงปืนกระสุนพลาดทะลุห้องเรียน








โดยพบรถตู้โตโยต้า สีบรอนด์ ทะเบียน ฮว 4795 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารเรียน กระจกรถด้านหลังมีรูกระสุนขนาดรูประมาณ 0.5 ซม. กระจกร้าว และพบกระสุนลักษณะเป็นวงกลมขนาดเล็กตกอยู่พื้นรถตู้ด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้ตรวจพิสูจน์ ขณะเดียวกันก็ยังทราบว่าที่ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ห้อง 306 อาคารอาชีวะของเทศบาล ชั้น 3 ซึ่งอยู่ติดกัน มีรูกระสุนเช่นเดียวกัน ตรวจสอบแล้วเป็นกระสุนชนิดเดียวกัน










จากการสอบถามนายอมร บรรณารักษ์ คนขับรถตู้ บอกว่า เย็นวันที่ 20 ม.ค.64 เวลาประมาณ 16.00 น. ได้นำรถเข้ามาจอดตามปกติ รถไม่มีสิ่งใดผิดปกติ จากนั้นก็เลิกงานกลับบ้าน มาตอนเช้าวันนี้เวลาประมาณ 08.30 น. ตนมาทำงานและมาทำความสะอาดรถก็พบกระจกรถด้านหลังร้าวและเป็นรูกระสุนดังกล่าว จึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ






ซ้อมยิงปืนกระสุนพลาดทะลุห้องเรียน










ขณะที่นายธนิต รูปขันธ์ ครูโรงเรียนอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคาย กล่าวว่า ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ตนเป็นคนดูแล หลังจากปิดเรียนช่วงปีใหม่ เปิดเรียนวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มาเปิดห้องเรียนเตรียมทำการเรียนการสอน ก็พบรูกระสุนและเศษกระจกแตก จึงได้ให้แม่บ้านโรงเรียนทำความสะอาด แต่ในครั้งนั้นไม่ได้แจ้งความแต่อย่างใด และยืนยันว่านักเรียนอาชีวะของโรงเรียน รวมทั้งครู ไม่มีศัตรูคู่อริที่ต้องถึงขั้นใช้ปืนมายิงกันในโรงเรียน








ซ้อมยิงปืนกระสุนพลาดทะลุห้องเรียน









เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบโดยรอบโรงเรียนก็พบว่าบ้านข้างเคียงซึ่งอยู่ติดกับรั้วโรงเรียนมีร่องรอยการซ้อมยิงปืน จึงได้ไปตรวจสอบและพบกับนายอภิชัย สารกุล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 907/1-3 หมู่ 14 ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย อยู่ภายในบ้านพักและรับว่าเป็นคนยิงปืนเอง โดยได้นำปืนอัดลมประดิษฐ์ดัดแปลง มามอบให้ตำรวจเป็นหลักฐานด้วย







ซ้อมยิงปืนกระสุนพลาดทะลุห้องเรียน









นายอภิชัย สารกุล กล่าวว่า ที่บ้านมีนก หนู หลายตัว จึงได้หาปืนอัดลมมาไว้ใช้กำจัดสัตว์ หากมีเวลาว่างก็จะทำการซ้อมยิงที่บ้าน คาดว่ากระสุนจะพลาดไปถูกกระจกรถตู้ และกระจกหน้าต่างโรงเรียน ตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใคร และพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวน เบื้องต้นจะถูกแจ้งข้อหา พรบ.อาวุธปืน และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

logoline